Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายสราวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี (ซ้าย), นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (กลาง), น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี (ขวา)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เผย นายอุตตม สาวนายน เตรียมดำเนินคดีคนใส่ร้ายคดีปล่อยกู้กรุงไทย ชี้ศาลตัดสินแล้วไม่ผิด ด้านนายกอบศักดิ์” แจงเหตุไม่ใส่รายละเอียดนโยบาย เพราะหลายข้อต้องคุยต่อพรรคร่วม ยืนยันทำแน่ ตามเวลาที่เหมาะสม

วันที่ 25 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสราวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส. ชลบุรี และน.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เป็นตัวแทนหัวหน้าพรรคแถลงข่าว กรณีการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยนายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีแถลงอย่างชัดเจน และทุกนโยบายเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ให้เกียรติสมาชิกสภาทุกคน การแถลงนโยบายเป็นไปอย่างมีความสุข ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวว่านโยบายนี้ฝันหวาน ตนเห็นว่าไม่จริง เพราะจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกด้าน และรัฐบาลจะทำนโยบายทันทีที่แถลงนโยบายเสร็จ เพราะประชาชนรออยู่

ด้านนายสราวุฒิ  กล่าวว่า แม้ว่าฝ่ายค้านจะโจมตีด้วยข้อมูล แต่นายกรัฐมนตรีใจเย็น และทำงานนี้มาตลอด 5 ปีด้วยความรักชาติ ทุกนโยบายล้วนกลั่นกรองมาแล้ว และเอามาบรรจุ เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกส่วน ตนเชื่อว่าตลอดการทำหน้าที่สองวันนี้จะนายกรัฐมนตรีจะสามารถรับมือได้ แม้จะมีข้อมูลบิดเบือนบ้าง แต่นายกรัฐมนตรีก็จะสามารถชรี้แจงได้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ศาลได้ตัดสินและลงโทษผู้กระทำผิดไปแล้ว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคจึงถือว่าไม่มีความผิด แต่ยังมีคนที่ต้องการบิดเบือนให้สังคมเห็นว่านายอุตตมมีความผิด นายอุตตม จึงได้สั่งการทีมกฎหมายให้เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่ตั้งใจใส่ร้ายที่มีประมาณ 5 คน และฝากถึงพรรคเพื่อไทยให้ยุติเรื่องนี้ได้แล้ว นายอุตตม เองก็มีหลักฐานชัดเจนที่จะสามารถชี้แจงในสภาได้ภายในวันพรุ่งนี้ และเอกสารการร่วมประชุมบอร์ดธนาคารกรุงไทยที่มีนายอุตตมร่วมด้วย นายธนกร ยืนยันว่าเป็นเอกสารเท็จ หลังจากนี้อยากให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายเพื่อเสนอแนะเพิ่มเติมนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชน ดีกว่าจะใช้วิธีการแบบเดิมๆ ประชาชนที่ดูอยู่ทางบ้าน ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

โดยนายศราวุฒิ กล่าวเสริมว่าคุณภาพของการอภิปรายของฝ่ายค้านต้องปรับปรุง เพราะไม่ท้วงติงในสิ่งที่สร้างสรรค์ เน้นทำลายกันในทางการเมือง มีการโจมตีกันอย่างเลื่อนลอย อยากให้สมาชิกปรับปรุถงคุณภาพของผู้มาอภิปราย เพราะประเทศชาติต้องการทุกกำลังมาช่วยกันขับเคลื่อนให้เดินหน้าต่อ และเชื่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จะนำเอาประสบการณ์ทั้งหมดมาพัฒนาประเทศให้ดี

ส่วนเรื่องนโยบายที่หาเสียงไว้ แต่ไม่ใส่ในนโยบายรัฐบาล นายธนกร กล่าวชี้แจงว่า ตรงนี้เป็นเรื่องปลีกย่อยที่ไม่จำเป็นต้องใส่ไว้ เพราะอยู่ในนโยบายใหญ่ๆ ที่แถลงไปแล้ว แต่ต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสมกับนโยบายแต่ละนโยบายด้วย เมื่อถามว่า แล้วประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะนำนโยบายที่หาเสียงไว้มาปฏิบัติจริง เมื่อรัฐบาลไม่ได้แถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา นายธนกร ตอบว่า อย่างที่กล่าวไปแล้ว มันมีหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ จึงต้องดูว่าอะไรสำคัญก่อน

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า นโยบายหลายข้อต้องหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล และหน่วยงาน หรือข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ลงตัวก่อนจึงจะสามารถกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการได้ เช่น ที่ดิน ส.ป.ก. และโฉนดสีฟ้า หรือนโยบายมารดาประชารัฐ และนโยบายเกิดปั๊บรับแสน ขณะที่นโยบายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องเกี่ยวโยงกับการบริหารจัดการรายได้ของรัฐเพื่อนำมาทดแทนการลดภาษีบุคคลธรรมดา ดังนั้นหลายที่สามารถทำได้ทันทีเป็นนโยบายเร่งด่วน เช่น นโยบายจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย, แก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ ฯลฯ ส่วนอีกหลายนโยบายต้องอาศัยจังหวะและเวลาที่เหมาะสม

แต่ยืนยันว่าทำแน่นอน เพราะตนเชื่อว่าประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐมาไม่ใช่เพราะความรักส่วนตัว แต่เป็นเพราะชอบนโยบาย หากไม่ทำตามสิ่งที่หาเสียงไว้สมัยหน้าใครจะเลือก และ ส.ส.ของพรรคจะไปหาเสียงอย่างไร และหากได้รับเลือกตั้งแล้วก็จะถูกพรรคอื่นโจมตีได้ว่าเสนอนโยบายแล้วไม่ทำ เพราะในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐก็ไม่ใช่พรรคใหม่อีกต่อไปแล้ว อย่างไรก็ตามนายกอบศักดิ์ กล่าวเสริมว่า เรื่องกระแสที่ฝ่ายค้านโจมตีว่าพรรคจะไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ตนไม่อยากไปตอบโต้ แต่ขอให้ประชาชนรอดู เพราะทุกนโยบายใส่ไว้ในคำแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรี แม้ไม่ได้ใส่รายละเอียด เพราะเหตุผลข้างต้น แต่จะทำแน่นอน ตามเวลาที่เหมาะสม แล้วความเชื่อมั่นของประชาชนจะกลับมาเอง

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า