Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักท่องเที่ยวมือบอน ขีดเขียนบอกรักกันบนลูกฟักในอุโมงค์ฟักขนาดใหญ่ ทำให้เสียความเป็นธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.60 จากกรณีนักท่องเที่ยวถ่ายภาพแชร์ในโลกออนไลน์ว่า ที่สวนเกษตร 100 ไร่ ศูนย์วิจัยการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายในอุโมงค์ฟักขนาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวมือบอน แกะสลักชื่อตัวเองสถาบันการศึกษา หรือบอกรักกันบนลูกฟักนับ 100 ลูก ทำให้เสียความเป็นธรรมชาติ

ซึ่งสวนเกษตร 100 ไร่ เปิดให้เข้าชมฟรี ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของสวนดอกไม้นานาชนิด ทั้งทานตะวัน คอสมอส ดอกดาวเรือง โดยพบว่าที่สวนแสดงของอุโมงค์ฟักขนาดใหญ่ ยาวกว่า 100 เมตร มีผลฟักที่กำลังออกผลขนาดน้อยใหญ่จำนวนนับ 100 ลูก มีร่องรอยขีดข่วนจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการเขียนชื่อตัวเอง หรือชื่อสถานบัน ร่วมทั้งเขียนสัญลักษณ์ บอกรักกัน สร้างรอยด่าง เสียหายแก่ผลฝัก

จากการสอบถาม นักศึกษา ม.ราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งจัดนิทรรศการในงานดังกล่าว บอกว่า น่าจะเป็นฝีมือเด็กวัยรุ่น ที่เข้ามาเที่ยวชม ทำไปด้วยความคึกคะนอง ทำให้ผลฟักไม่สวยงาม เสียความเป็นธรรมชาติ อย่าแสดงออกถึงวัฒนธรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ดีงาม เพราะจะทำให้เสียชื่อเสียงคนโคราชได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า