Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวบนเกาะสมุย เผยพบวาฬบรูด้าที่ อทช.หมู่เกาะอ่างทอง เป็นนิมิตรหมายที่ดีบ่งบอกว่าท้องทะเลอ่าวไทยมีความอุดมสมบูรณ์

วันที่ 30 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือนำเที่ยวสมุยโบ้ทชาร์เตอร์ จากเกาะสมุย นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ออกเดินทางจากอ่าวบ้านบางรักษ์ ม.4 ต.บ่อผุด ไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างที่เรือกำลังวิ่งเข้าใกล้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้พบกับวาฬบรูด้า 2 ตัวแม่ลูก กำลังว่ายน้ำโผล่ขึ้นเหนือผิวน้ำ สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ด้านนายไกรวุฒิ สุขสม เจ้าของบริษัทเรือทัวร์นำเที่ยว กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ปกติบริเวณหมู่เกาะอ่างทอง เจอแต่ฉลามวาฬ โลมา ครั้งนี้เจอวาฬบรูด้าถึง 2 ตัว บ่งบอกว่าท้องทะเลอ่าวไทย บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองมีความสมบูรณ์ และในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ที่จะมีการปิดอ่าว ก็น่าจะมีผู้พบเห็นวาฬบรูด้าอีก

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงผู้ที่พบเห็นอย่าเอาเรือไปเข้าใกล้ อย่าไปทำร้าย ควรถ่ายรูปห่างๆ และอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติของท้องทะเลอ่าวไทย ความงดงามของหมู่เกาะอ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

นายพิทักษ์ จันทร์เจริญ ประมงอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า กรมประมงประกาศปิดทะเลอ่าวไทย ประจำปี 2561 เพื่อให้ทรัพยากรสัตว์น้ำในทะเลช่วงฤดูปลาวางไข่ และเลี้ยงตัวอ่อนฝั่งทะเลอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 15 พฤษภาคม รวม 3 เดือน เพื่อขยายพันธุ์ของพ่อแม่พันธุ์และสัตว์น้ำวัยอ่อนในทะเลอ่าวไทย โดยเฉพาะปลาทู และในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ยังห้ามทำการประมงทุกชนิด จึงทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำนานาชนิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า