Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- นักเรียนโรงเรียนบ้านท่ากระดุน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ใช้เวลาว่างในการนำเศษสิ่งเหลือใช้ โดยเฉพาะกระดาษ มาอัดกับปูนปลาสเตอร์ ประดิษฐ์เป็นพระพุทธชินราช แล้วใส่กรอบสวยงาม ขายสร้างรายได้เสริมเข้าโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านท่ากระดุน หมู่ที่ 8 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก นางวีระวรรณ วิจิตรวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ท้อแท้ ได้นำนักเรียนทำกิจกรรมในช่วงปิดเทอม ด้วยการประดิษฐ์พระพุทธชินราชจากเศษสิ่งของเหลือใช้ โดยเฉพาะกระดาษนำมาอัดกับปูนปลาสเตอร์ในแม่พิมพ์ เป็นพระพุทธชินราช แล้วนำไปใส่กรอบ เพื่อเป็นสิ่งของที่ระลึกให้แก่ผู้ใหญ่นำรายได้ส่วนหนึ่งเข้าร่วมกิจกรรมอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

นางวีระวรรณ วิจิตรวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ทางชาวบ้านได้ร่วมกับโรงเรียนบ้านท่ากระดุน จัดกิจกรรมคัดแยกขยะ ลดปริมาณขยะในหมู่บ้าน พร้อมทั้งให้เยาวชนในหมู่บ้านนำขยะรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ จึงได้เกิดความคิดนำเศษสิ่งเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นของที่ระลึก

เมื่อคิดว่าจะทำเป็นพระพุทธชินราช อัดกรอบ จึงไปขอแม่พิมพ์จากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ แล้วนำมาอัดกรอบเป็นของที่ระลึก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำได้ระยะหนึ่งแล้ว เคยนำไปออกบูธจำหน่ายตามงานของจังหวัดพิษณุโลก ก็สร้างรายได้ค่อนข้างดี โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำมาร่วมเข้าโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านท่ากระดุน เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้ไม่ได้จ้างแม่บ้านมาทำอาหารกลางวันแต่อย่างใด เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ จึงได้ให้รุ่นพี่ประถมศึกษาปีที่ 6 และคุณครูช่วยกันทำอาหารให้แก่นักเรียนทานกันเอง

โดยราคาจำหน่ายนั้น อยู่ที่ชิ้นละ 299 บาทเท่านั้น หากผู้ใดสนใจต้องการอุดหนุนกิจกรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านท่ากระดุน หรือต้องการซื้อพระพุทธชินราชอัดกรอบเป็นของที่ระลึก ก็ติดต่อได้ที่โรงเรียนบ้านท่ากระดุน หรือที่นางวีระวรรณ วิจิตรวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน เบอร์โทร 08-5402-2687 เป็นประจำทุกวัน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า