Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักเรียนชั้น ป.5 ไปเล่นน้ำในคลองกับเพื่อน เเล้วจมน้ำดับ ปู่กับย่าเผย หลานชายพูดเป็นลาง “ขอเงินเรียนพิเศษเป็นครั้งสุดท้าย”

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 ก.ย.60 ร.ต.อ.บุญทัน พันธ์จันทร์ ร้อยเวร สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนสูญหายในน้ำ ที่ท่าน้ำวัดพิกุลเงิน คลองบางกอกน้อย ต.บางม่วง อ.บางมหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชุดประดาน้ำ เร่งค้นหา

ที่เกิดเหตุท่าน้ำด้านหน้าวัดติดคลองดังกล่าว มีความกว้างประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นช่วงน้ำลง พบเพื่อนนักเรียนประถมห้องเดียวกัน ชื่อ ด.ช.แสตมป์ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ยืนรอให้ข้อมูลอยู่ริมคลอง ทราบชื่อผู้สูญหายในน้ำคือ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ หรือน้องกาย บุญฤทธิ์ อายุ 10 ขวบ อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รร.วัดพิกุลเงิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำจำนวน 6 คนลงค้นหาภายในคลอง ซึ่งเป็นเวชาเดียวกับที่ปู่และย่าจองน้องกายเดินทางมาถึง

ด้านปู่พยายามจะกระโดดน้ำเพื่อลงค้นหาน้องกายแต่ชาวบ้านได้ห้ามไว้ ปู่จึงได้จุดธูปเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้พบร่างน้องกาย ต่อมาจึงพบร่างน้องกายบริเวณกลางคลอง ห่างจากจุดที่จมหายไปประมาณ 100 เมตร น้องกาย สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้น เจ้าหน้าที่ประดาน้ำใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชม.

จากการสอบถาม ด.ช.แสตมป์ เพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบว่า หลังเลิกเรียนตนและเพื่อนอีก 3 คนรวมทั้งน้องกายได้ชวนกันมาเล่นน้ำ โดยมีลงเล่นกันแค่ 2 คน คือตนและกาย หลังจากว่ายน้ำไปได้สักระยะโดยตนว่ายนำหน้า และน้องกายว่ายตามหลัง น้องกายได้จับขาตนและพยายามดึง ตนจึงพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งส่วนน้องกายนั้นหลุดจากขาตนและลอยไปกลางคลองจมหายไปในน้ำ ตนจึงเรียกให้คนช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจได้สอบปากคำปู่และย่า ทราบว่าหลังเลิกเรียนน้องกายได้กลับไปบ้านและเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นจะออกไปเรียนพิเศษ โดยขอเงินย่าและบอกว่าจะขอเงินเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นปู่กับย่าก็มาทราบว่าน้องจมน้ำดังกล่าว เนื่องจากน้องว่ายน้ำไม่เก่ง ตำรวจจึงได้มอบร่างให้เจ้าหน้ที่กู้ภัยนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า