Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ว่าฯ อุทัยธานี เร่งช่วยเหลือเด็กนักเรียน ม.4 หลังจากขี่ จยย. ถูกสุนัขวิ่งตัดหน้า พลิกคว่ำ แพทย์ผ่าตัดสมองช่วย ทางบ้านฐานะยากจน เพื่อนนักเรียนต้องออกเล่นดนตรีเปิดหมวกในถนนคนเดิน นำเงินมอบให้เป็นค่าใช้จ่าย

วันที่ 2 ม.ค. 61 ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี อ.เมือง จ.อุทัยธานี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส่วนที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าเยี่ยมนายณัฐพล อุบลเขตร์ อายุ 16 ปี  นักเรียนชั้น ม. 4 โรงเรียนอุทัยวิทยาคม ซึ่งพ่อและแม่แยกทางกัน ต้องอาศัยอยู่กับยายที่ชราภาพและฐานะยากจน

หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุรถ จยย.พลิกคว่ำ เป็นเหตุให้แพทย์ต้องผ่าตัดสมองเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน โดยนอนรักษาตัวที่ รพ.อุทัยธานี ตึกอายุรกรรมชาย ชั้น 3 ซึ่งญาติมีฐานะยากจนไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ทางกลุ่มเพื่อนของณัฐพล จึงได้เล่นดนตรีเปิดหมวกที่ถนนคนเดินตรอกโรงยา ในทุกวันเสาร์ เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือให้กับผู้เป็นแม่

โดยนางกาญจนา หอมหวล ผู้เป็นแม่ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 23 ธ.ค. 60 ในขณะที่ลูกชายขี่รถ จยย.กำลังจะกลับบ้าน ระหว่างทางมีสุนัขวิ่งตัดหน้า เป็นเหตุให้รถพลิกคว่ำศีรษะกระแทกพื้นถนนอย่างรุนแรง สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำตัวส่ง รพ.ให้แพทย์รักษาช่วยชีวิต

“แต่เนื่องจาก พรบ.รถจักรยานยนต์ขาด จึงไม่มีเงินมาเป็นค่ารักษา ทางกลุ่มเพื่อนของลูกจึงได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ถนนคนเดิน ได้เงินมา 11,000 บาท นำมามอบให้แม่เป็นค่าใช้จ่ายระหว่างรักษาพยาบาล และหากท่านใดมีเมตตาจิตที่จะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง บริจาคได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอลานสัก จ.อุทัยธานี ชื่อบัญชี นางกาญจนา หอมหวล เลขที่บัญชี 020083931061” นางกาญจนากล่าว

ขณะที่ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ให้กำลังใจทางญาติและมอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างดูแลลูกๆ ในเบื้องต้น เหล่ากาชาดจังหวัดอุทัยธานี มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท และทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท และเตรียมเข้าสู่ระบบฟื้นฟูสภาพร่างกายให้หายเป็นปกติ พร้อมเตรียมการช่วยเหลือในระยะยาวตามระเบียบทางราชการต่อไป

ด้าน พญ.อัจฉรีย์ เสรีศิริวัฒนา ศัลยแพทย์ รพ.อุทัยธานี เป็นเจ้าของไข้ ได้เปิดเผยว่า พบเลือดคลั่งในสมอง จึงต้องผ่าตัดเอาเลือดคลั่งออกแล้วส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ ต่อมาได้รับตัวน้องมารักษาตัวต่อที่ รพ.อุทัยธานี เพื่อฟื้นฟูและทำการกายภาพ แต่ต้องอาศัยเวลาในการรักษา แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ปอดติดเชื้อและต้องนอนให้ออกซิเจน มีอาการตอบสนองน้อย ก็ต้องดูแลรักษากันอย่างใกล้ชิด

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า