Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รองนายกรัฐมนตรี “ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เปิดเผยกำหนดการนัดพรรคการเมือง เข้าหารือเพื่อคลายล็อก ก่อนเลือกตั้ง

วันนี้ (21 มิ.ย. 61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันจันทร์ ที่ 25 มิถุนายนนี้ รัฐบาลได้เชิญพรรคการเมือง เข้ามาพูดคุยกับรัฐบาล เพื่อหารือคลายล็อก ก่อนเลือกตั้ง โดยกำหนดเวลาในการพูดคุย 2 ชั่วโมง

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ ระบุก่อนหน้านี้ว่า จะไม่เข้าร่วมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มาก็ไม่มา และไม่ส่งผลอะไร ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบ ที่รัฐบาล รวมทั้ง กกต.ออกมา ทั้งนี้ในการพูดคุยดังกล่าวจะไม่มี “ข้อตกลง” ใดๆ เป็นเพียงการชี้แจงวิธีการคลายล็อกเท่านั้น

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ทางพรรคยังไม่ได้รับหนังสือเชิญทางรัฐบาล แต่เท่าที่ติดตาม พล.อ.ประวิตร มองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมการพูดคุยครั้งนี้ได้ ต้องเป็นพรรคที่จดทะเบียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ เพิ่งไปยื่นเอกสารกับ กกต.ในวันนี้ ใช้เวลาในกระบวนการประมาณ 2 เดือน ดังนั้น หากเป็นพรรคใหม่ ไม่สามารถเข้าร่วมได้ทั้งหมด

“ในการคุย หรือดีล กับคสช.หรือใคร ถ้าคุยวงปิด พรรคไม่เห็นประโยชน์ในการเข้าร่วม เพราะเรื่องเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องรู้อยู่แล้ว แต่ห้ามนำเครื่องมือสื่อสาร ก็ไม่รู้ว่า มีอะไรที่ต้องรู้กันเฉพาะพรรคการเมืองเท่านั้น” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุ

ก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จะไม่เข้าร่วมการพูดคุยเรื่องการเลือกตั้ง กับรัฐบาลคสช.อย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพปก สโมสรทหารบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า