Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ มีมติแต่งตั้ง “พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง” เป็น “ผบช.สตม.” แทน “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” ที่ได้รับคำสั่งย้ายไปเป็นข้าราชการพลเรือนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) วันที่ 19 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแล สตช. เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 4 / 2562

โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำแหน่ง “ที่ปรึกษาพิเศษตร.” ยศ พล.ต.อ. 4-5 ตำแหน่ง, ตำแหน่ง “ผู้ทรงคุณวุฒิ” ยศ พล.ต.ท. ประมาณ 20 ตำแหน่ง และ “ผู้ทรงคุณวุฒิ” ยศ พล.ต.ต. อีกประมาณ 30 ตำแหน่ง

ขณะที่ตำแหน่ง “ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง” (ผบช.สตม.) ที่ประชุม ก.ตร. มีมติแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) เป็น ผบช.สตม. แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม. ที่ได้รับคำสั่งย้ายไปเป็น ข้าราชการพลเรือน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมขยับ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) มาเป็น ผบช.ตชด. ซึ่งหลังจากนี้ จะเสนอเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป

(พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง / ภาพจาก บช.ตชด.)

ประวัติ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง หรือ บิ๊กอู๊ด เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 40 นักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 24 เป็นบุตรของ ร้อยตรีประเสริฐ ชิงดวง ในวัยเด็กเติบโตในค่ายทหารบกจังหวัดลพบุรี

โดยในปี 2558 เคยได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ

เส้นทางสีกากีเคยดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) สมัยเป็นรองผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม เคยคุมกำลังเข้าจับกุม “ผู้พันตึ๋ง” พันตรี เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ ผู้ต้องหาคดีฆ่านายปรีณะ ลีพัฒนะพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เมื่อปี 2544

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโผ 2 แคนดิเดต “ผบช.สตม” แทน “บิ๊กโจ๊ก”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า