Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่กรุงเทพฯ พบปะประชาชน ยืนยัน วันเลือกตั้ง 2 ก.พ. ปี 2562 เช่นเดิมไม่เลื่อน ประกาศพร้อมถูกขุดคุ้ยประวัติ หลังพูด “สนใจการเมือง” แต่ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจร่วมพรรคใด

วันที่ 5 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่กรุงเทพฯ โดยช่วงเช้าเดินทางไปที่สวนลุมพินี ร่วมออกกำลังกายกับประชาชน ด้วยการเต้นแอโรบิค รำไทเก็กกับผู้สูงอายุในสวนลุมฯ จากนั้นได้เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน (MRT) จากสถานีสีลมมายังสถานีหัวลำโพง ต่อเรือที่ท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ไปยังท่าเรือเทวราชกุญชร (เทเวศร์) เพื่อตรวจการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง “ล้อ ราง เรือ” ของกรุงเทพมหานคร

ที่ท่าเรือเทวราชกุญชร พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลังเปิดเวทีทางการเมืองและเลือกตั้ง จะมีการขุดคุ้ยประวัติของตนเองว่า ตามขั้นตอนจะต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว หลายคนจะขุดคุ้ยเรื่องนั้นเรื่องนี้ สื่อก็ทราบดีว่า ใครเป็นคนพูด ยืนยันไม่กลัวการขุดคุ้ย พร้อมย้ำว่า การเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปี 2562  ไม่เป็นอย่างอื่น และไม่เคยไปเลื่อนแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่หลายพรรคการเมือง เปิดตัวรายชื่อบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อท้าชิงเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้มองอะไรเพราะส่วนตัวไม่ได้ไปแข่งขันอะไรกับใคร ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม แม้ตนเองจะสนใจการเมือง แต่ยังไม่ตัดสินใจว่า จะร่วมกับพรรคใด ขณะนี้ได้แต่รับฟังที่หลายฝ่ายพูดไปก่อน ซึ่งหลายพรรคได้มีการแสดงนโยบายต่างๆ ออกมา ส่วนตัวก็จะต้องทบทวนว่า จริงและสามารถทำได้หรือไม่ เพราะว่า ตอนนี้ตนเองอยู่ในการบริหารราชการแผ่นดิน จึงทราบว่า สิ่งที่หลายพรรคพูดบางอย่างทำได้ขณะที่บางอย่างก็ทำไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่ จะทำไม่ได้

“ไม่มีหลักเกณฑ์ใดทั้งสิ้นและไม่จำเป็นต้องบอกใคร หากมีการเชิญก็จะเชิญมายังตนเอง หากเชิญมาหลายพรรคก็ต้องตัดสินใจเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากจะมาสู่การเมืองอีกครั้ง จะเข้ามาช่องทางใด และมีโอกาสเป็นนายกฯ คนนอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “เขาเลิกพูดเรื่องนายกฯ คนนอกไปตั้งนานแล้ว พูดอยู่นั่นแหละ แล้วเขามีไว้เพื่ออะไรคุณไม่รู้เหรอ นายกฯ คนนอกเขาเขียนไว้เพื่ออะไรไม่รู้เหรอ ถ้าเลือกตั้งแล้วมีนายกฯไม่ได้ ต้องมีการหารือรอบสอง เพื่อเลือกนายกฯ ขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าเลือกนายกฯ รอบแรกได้ก็จบ คุณอย่ามาเขียนให้มันเสียหายอยู่นั่นแหละ พอได้แล้ว” และจบการให้สัมภาษณ์ทันที

 

ขอบคุณภาพ Thaigov

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่ตกผลึก! นายกฯ รับสนใจการเมือง แต่ยังไม่บอกสังกัดพรรคไหน

เปิด 3 เส้นทางสู่การเป็นนายกฯ เมื่อ “บิ๊กตู่” ประกาศ สนใจการเมือง!

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า