Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นายกรัฐมนตรี อารมณ์ตึงๆ หลังถูกถามในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ จะให้ของขวัญพิเศษอะไรนักการเมืองหรือไม่ จับตาวาระประชุมครม. รฟท.เสนอโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, คลังชงโครงการสินเชื่อเพื่อรายย่อยฉุกเฉินระยะที่ 2,  ประธานคณะกรรมการปฏิรูปฯ เสนอแก้ร่างพ.ร.บ.ตำรวจ – ปรับขึ้นเงินเดือน

วันนี้ (20 มี.ค.61) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า “วันเกิดปีนี้ ตั้งใจจะทำอะไรพิเศษ และจะให้ของขวัญอะไรนักการเมือง เป็นพิเศษหรือไม่ ?”

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่เกี่ยวกะคนอื่น วันเกิดผม เกี่ยวกับใครล่ะ?” จากนั้น นายกฯ ได้เดินเข้าไปเป็นประธานการประชุม คสช.ก่อน ประชุม ครม. ต่อทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้วันที่ 21 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีอายุครบ 64 ปี โดยคำถามเรื่องของขวัญพิเศษที่จะให้กับนักการเมือง นักข่าวหมายถึง การปลดล็อกให้พรรคการเมืองก่อนการเลือกตั้ง

โดยมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำคณะรัฐมนตรี ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนเริ่มการประชุมครม.วันนี้ 

  • วาระครม. ที่น่าสนใจ ( 20 มี.ค. 61)

สำหรับ วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่น่าสนใจในวันนี้ อาทิ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะเสนอให้ครม.พิจารณาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่าประมาณ 2 แสนล้านบาท และหลังจากนั้น จะร่างเอกสารเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) โครงการให้แล้วเสร็จภายในสิ้น เดือนมีนาคม และเริ่มประกวดราคาในต้น เดือน เมษายน โดยจะให้เอกชนเตรียมเอกสารระยะเวลา 4 เดือน จากนั้นคาดว่า จะได้ผู้คัดเลือกและลงนามในสัญญาได้ราวเดือน พฤศจิกายน  ต้นธันวาคม ปีนี้

ขณะที่ กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอโครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน ระยะที่ 2 ของธนาคารออมสิน และขอความเห็นชอบก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการควบคุมงานก่อสร้างอาคารบูรณาการของกระทรวงยุติธรรม 10 แห่ง

(ภาพประกอบเท่านัั้น)

นอกจากนี้ จะมีวาระพิจารณาอนุมัติหลักการร่าง พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติ ตามที่ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) เสนอ โดยสาระสำคัญ คือ ยกเลิกอำนาจของ คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ  (ก.ต.ช.) ที่มีอำนาจแต่งตั้ง ผบ.ตร. โดยให้ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ( ก.ตร.) มีอำนาจแต่งตั้ง ผบ.ตร. แทน นอกจากนี้ยังมีการเสนอเลื่อนเงินเดือน ตำรวจชั้นสัญญาบัตร และชั้นประทวน

ขณะที่ ต้องติดตามท่าทีของ นายกฯ กรณี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ยื่นตีความ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. แต่ไม่ยื่นตีความร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลืิอกตั้ง ส.ส.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า