Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่กลัวการเมือง แต่ถ้าจะเข้าสังกัดพรรคการเมืองใด ต้องศึกษา เพราะไม่ใช่นักการเมืองมาก่อน โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ บอกในที่ประชุมครม. รัฐมนตรีคนไหนจะไปลงสมัคร ส.ส. ต้องลาออก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประชุม คสช. และครม. ในวันที่ 25 ก.ย.ว่า ในที่ประชุมคสช.และครม.ได้หารือกันว่า จะทำอย่างไรให้การปฏิรูปประเทศ และการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ชาติ จะได้รับการสืบต่อในการทำงานวันข้างหน้าต่อไปได้ ถือเป็นกลไกของการบริหารซึ่งจะต้องพิจารณาต่อไป เพราะในวันข้างหน้า จะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องพยายามทำในสิ่งที่ทำวันนี้สามารถที่จะต่อเนื่องได้ โดยยืนยันว่า ไม่ได้หมายความว่า จะไปสืบทอดอำนาจอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าจะทนกับแรงเสียดทานของนักการเมือง และจะควบคุมอารมณ์เมื่อเข้าสู่การเมืองอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่กลัว เพราะอยู่กับพวกท่านมา 4 ปี ก็อดทนและพยายามทำความเข้าใจ แต่บางครั้งก็มีนิดหน่อยหงุดหงิดบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ แต่ตนก็ปรับตัวมาโดยตลอด 4 ปี ก็มีการพัฒนามากพอสมควร

“จะเห็นได้ว่าเสียงของผมวันนี้นุ่มนวลขึ้นใช่หรือไม่ ไม่ดุเดือด ไม่อะไรทั้งนั้น พอแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็นอะไรต่างๆ ผมก็จำเป็นต้องควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องทางการเมือง เพราะไม่เช่นนั้นเดี๋ยวผมตายก่อน ผมเครียดมากๆ ผมก็ตายเอง เพราะก็ไม่มีใครตายสักคน เพราะทุกคนมารุมผมคนเดียว แต่ผมก็รับได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนคำที่ว่า “สนใจการเมือง” นั้น อย่าไปตีความกันให้มากนักเลย คำพูดที่ตนพูดออกไปนั้น หมายความว่า ตนสนใจว่ามันจะเดินหน้าไปอย่างไร มีความคืบหน้าอย่างไร โดยเฉพาะสิ่งที่ตนเป็นห่วงและกังวลก็คือ สิ่งที่ทำมาแล้ว การปฏิรูปขั้นที่ 1 ของเรา กฎระเบียบ กฎหมาย รวมทั้งยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่ที่จะทำ จะได้รับการดำเนินการอย่างต่อเนื่องหรือไม่ ตนสนใจตรงนี้มากกว่า

เมื่อถูกถามว่า จะไปสังกัดอยู่กับพรรคการเมืองใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของอนาคต ตนยังไม่ได้ไปตรงไหนสักเลย ถ้าจะพิจารณาก็ต้องดูว่า จะต้องไปเป็นสมาชิกพรรคใดหรือไม่ จะไปร่วมกับเขาได้แค่ไหนอย่างไร และสมมุติว่า ตนจะไปเป็นนายกรัฐมนตรีจะมาได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องดูใหม่ทั้งหมด ต้องศึกษา เพราะตนไม่ใช่นักการเมืองมาก่อน จำเป็นต้องศึกษาว่า มันเป็นอย่างไร ปัญหาอยู่ที่ว่า ใครจะเป็นหรือไม่เป็น จะทำให้บ้านเมืองสงบได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งหมดก็อยู่ที่ประชาชนจะต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือของใคร

เมื่อถามว่า ลุ้นพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 29 ก.ย.นี้หรือไม่ เนื่องจากมีรัฐมนตรีในรัฐบาล จะไปร่วมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ตอบ เป็นเรื่องพลังประชารัฐ แต่คนในรัฐบาลไปช่วยก็ไปช่วย แต่ไม่ได้ทำให้ระบบอะไรมันเสียหาย ไม่ผิดกฎหมายทำได้หมด ทุกรัฐบาลทำมาแบบนี้หรือไม่ รัฐบาลก่อนมีหรือไม่ ถ้ามีก็จบ จะมาถามอะไรตน

ขณะที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้แจ้งให้ที่ประชุม ครม. รับทราบถึงสาเหตุที่ยอมรับว่า สนใจการเมือง เพราะมีคนถามบ่อย ถามมานานว่าสนใจการเมืองหรือไม่ จึงไม่อยากอ้อมแอ้มเลยตอบว่า สนใจ จะได้เลิกถาม แต่ไม่ได้พูดว่า จะลงเล่นการเมือง และนายกฯ ระบุว่า ถ้ารัฐมนตรีคนใดจะลงสมัคร ส.ส. ต้องลาออกภายในกรอบวันที่รัฐธรรมนูญกำหนด

 

ขอบคุณภาพ Thaigov

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 3 เส้นทางสู่การเป็นนายกฯ เมื่อ “บิ๊กตู่” ประกาศ สนใจการเมือง!

ยังไม่ตกผลึก! นายกฯ รับสนใจการเมือง แต่ยังไม่บอกสังกัดพรรคไหน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า