Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(ภาพจาก สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล)

ประเด็นคือ – ห้วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวัง ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงได้รับการแจ้งเตือน ดักทำร้ายเจ้าหน้าที่เขตจังหวัดยะลา ด้านนายกฯ สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เตือนสื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือขยายพื้นที่ข่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเกิดเหตุหลายจุด ในวันที่ 25 ธ.ค.ว่า เป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งสื่อก็ทราบอยู่แล้วว่า เขาต้องการขยายพื้นที่ข่าว และ ประชาสัมพันธ์เพื่อกดดันรัฐบาล แต่สิ่งสำคัญ คือ ทำให้เกิดผลเสียต่อการลงทุนทางเศรษฐกิจ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน อย่างไปขยายให้เขาเลย มันไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น

“ส่วนมาตรการด้านความมั่นคง จะเพิ่มความเข้มงวดยิ่งขึ้น ซึ่งย่อมมีผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน ก็ขอให้ทุกคน ให้ความร่วมมือจะได้เกิดความปลอดภัย ” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค. 60) กำลังชุดเฉพาะกิจทหารพราน 41 ลาดตระเวน เส้นทางสาย 4010 กายูบอเกาะ – บาลอ ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เห็นเนินกองหญ้า บริเวณไหล่ทางริมถนนผิดสังเกต จึงเข้าตรวจสอบพบว่า มีรูขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 20 เซนติเมตร ความลึกเข้าไปใต้ผิวถนนราว 1 เมตร เป็นหลุมเปล่า ไม่มีสิ่งแปลกปลอม หรือ วัตถุอันตรายซ่อนอยู่ จึงประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ใช้คอนกรีตปิดกลบหลุม  คาดว่า กลุ่มก่อความไม่สงบแอบขุดเจาะ เพื่อเตรียมไว้ฝังระเบิดแสวงเครื่อง ดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ออกลาดตระเวนเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งการด่วน คุมเข้มทั้งเมืองยะลา เพื่อตรวจหาผู้มีหมายจับในคดีความมั่นคง และ บุคคลตามปฎิทินบุคคลอันตราย 20 กว่าคน เพื่อป้องกันกลุ่มก่อเหตุรุนแรง นำรถยนต์ดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

ทั้งนี้ หน่วยงานด้านข่าวกรอง แจ้งเตือนล่าสุดว่า กลุ่มนายอับดุลเลาะ ตาเปาะโต๊ะ แกนนำอาร์เคเคระดับสั่งการในพื้นที่ อ.บันนังสตา ได้นัดวางแผนเตรียมการก่อเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ห้วงประมาณวันที่ 27 ธ.ค.60 – 2 ม.ค.61 โดยการวางระเบิดและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เดินทางเข้าร่วมเทศกาลฉลองวันขึ้นปีใหม่ ในหลายอำเภอของ จ.ยะลา โดยเฉพาะตามเส้นถนนสาย 410 ตั้งแต่ อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า