Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘น้องเนย’ เน็ตไอดอล อดีตแฟนสาวเก่งลายพรางเข้าแจ้งความตำรวจ ถูก ‘บังแจ็ค’ ชาวอินเดียหลอกขายโทรศัพท์ผ่านเฟซบุ๊ก พบมีผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกโอนเงินมายังบัญชีตนเอง

วันที่ 24 ธ.ค. 61 เมื่อเวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.บางเขน น.ส.สายธาร ยิ้มอำไพ อายุ 21 ปี หรือ “น้องเนย” เน็ตไอดอล อดีตแฟนสาว เก่ง ลายพราง เข้าพบ ร.ต.ท.วรณัฐ วงศ์คำ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีถูก นายบัง หรือ “บังแจ็ค” ชาวอินเดีย หลอกให้ตนขายของออนไลน์ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่นเทนเอสแม็กซ์

ด้าน น.ส.สายธาร ให้การว่า ตนถูก นายบังแจ็ค ซึ่งเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับตนมา 2 ปี แล้ว โดย นายบังแจ็ค เคยทักมาหาบ่อยครั้ง แต่ตนไม่ตอบกลับเพราะไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา นายบังแจ็ค ได้ติดต่อมา โดยเสนอว่ามีงานให้ทำ ซึ่งเป็นงานขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่นใหม่ โดยจะนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่ง นายบังแจ็ค อธิบายงานว่า เพียงแค่ตนไปรับโทรศัพท์มือถือที่ส่งมาจากต่างประเทศ และให้ไปรับเครื่องมือถือที่สนามบินฯ จากนั้นจัดส่งให้ลูกค้าเท่านั้น ตนจะได้ค่าจ้างเดือนละ 4-5 หมื่นบาท โดยให้ตนส่งเลขที่บัญชีธนาคาร ไปให้ นายบังแจ็ค เพื่อรอลูกค้าโอนเงินเข้ามา ด้วยความที่ตนเองค้าขายสินค้าออนไลน์อยู่แล้ว ประกอบกับเห็นว่าค่าจ้างเงินรายได้ดีจึงรับงานดังกล่าว

น.ส.สายธาร กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารมา จำนวน 30,000 บาท และในวันที่ 20 ธ.ค. ก็โอนมาอีก 30,000 บาท ซึ่งตนคิดว่าเป็นเงินค่าจ้างที่ นายบังแจ็ค ได้ตกลงไว้ และในวันเดียวกัน นายบังแจ็ค ได้ติดต่อโดยโทรผ่านทางเฟซบุ๊ก สั่งให้ตนไปโอนเงินในบัญชีออกมา จำนวน 30,000 บาท และในวันที่ 21 ธ.ค. อีก 30,000 บาท เพื่อโอนเงินไปให้ นายบังแจ็ค ตนจึงให้แม่นำเงินสดไปโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย สาขาสะพานใหม่ โดย นายบังแจ็ค จะโทรศัพท์บอกขั้นตอนการโอนเงินผ่านแม่ทั้งหมด หลังจากโอนเงินไปแล้ว นายบังแจ็ค ก็ยังไม่ส่งมือถือมาให้

หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม แจ้งมาว่ามีผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้แจ้งความว่าถูกหลอกโอนเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยโอนเงินเข้าบัญชีของตน จำนวน 30,000 บาท ตนจึงเดินทางไปที่ สน.เพชรเกษม เพื่อเจรจากับผู้เสียหายคนดังกล่าว ตอนนั้นตนรู้แล้วว่าโดนหลอกเพราะติดต่อ นายบังแจ็ค ไม่ได้ ซึ่งตนก็ต้องยอมชดใช้เงินให้ผู้เสียหายคนนั้นไป วันนี้ตนจึงมาลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานที่ สน.บางเขน เนื่องจากอาจมีผู้เสียหายรายอื่นถูก นายบังแจ็ค หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตนอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชาวต่างชาติคนนี้ ถูกเรียกว่า ราชา หรือ แจ็ค เคยถูกจับกุมที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2559 ในข้อหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย และถูกผลักดันออกไป บังแจ็ค ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า Raja Zulqarnain Haider เคยตกเป็นข่าวโด่งดังจากกรณีออกมาไลฟ์สดโจมตี เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมขู่ฆ่า เบนซ์ เรซซิ่ง และบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อีกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า