Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 ประเด็นคือ – คุณยายวัย 67 ปี พร้อมชาวบ้านร้องนักข่าว ถูกผู้รับเหมาแขวงทางหลวงทำบ้านทรุด แจ้งเรื่องหลายหน่วยงานก็โยนความรับผิดชอบกัน ไร้การเหลียวแล ต้องอาศัยนอนโรงจอดรถซึ่งก็ไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีบ้านของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณแยกคลองด่าน ถ.ปานวิถีตัด ถ.สุขุมวิท ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้ทรุดจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านไม้ยกสูง สภาพเก่า บริเวณพื้นนั้น ดินได้สไลด์ตัวขึ้นมา ทำให้บ้านเอียงจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ใกล้กันกับบ้านเกิดเหตุ พบกองหินและทรายขนาดใหญ่กองอยู่

นางอนงค์ ยิ้มกัน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 777/ 9  ม.11 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา มีผู้รับเหมาที่ซ่อมพื้นผิวการจราจรของแขวงทางหลวงสมุทรปราการ ทำหินคลุกและทรายมากองใกล้กับตัวบ้าน ทำให้ดินเกิดสไลด์ตัวและบ้านทรุด ดีว่าขณะนั้นตนเองและลูกไม่ได้อยู่ภายในบ้าน จึงไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด โดยดินละแวกนี้เป็นดินเหลว เมื่อนำทรายหรือหินที่มีน้ำหนักมากมาวางก็ทำให้ดินสไลด์ตัว บ้านตัวเองและเพื่อนบ้าน รวม 4 หลัง ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ หลังเกิดเหตุยังไม่มีผู้รับเหมาเข้ามารับผิดชอบแต่อย่างใด ตนเองไม่ได้ขออะไรมาก แค่อยากเรียกร้องให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมแก้ไขให้สามารถอยู่อาศัยได้ก็เท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้านยังระบุด้วยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุตนเองได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ผู้รับเหมาออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยทำเรื่องยื่นไปที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอบางบ่อ แล้ว แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เมื่อทวงถามไปยังผู้รับเหมา กลับโยนความรับผิดชอบให้ไปติดต่อแขวงการทาง แต่พอไปสอบถามแขวงการทางกลับโยนให้มาถามความรับผิดชอบกับผู้รับเหมา  โดยขณะนี้เป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์แล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้า ตนเองและเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนไม่สามารถพักอาศัยในบ้านพักได้ ต้องอาศัยโรงจอดรถเป็นที่หลับนอน ซึ่งก็ไม่มั่นคงแข็งแรง เกรงว่าจะพังถล่มลงมาเช่นกัน หนักไปกว่านั้นคือเรื่องห้องสุขาที่ไม่สามารถใช้งานได้

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยัง นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางบ่อ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุดินสไลด์ ทำให้มีบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ตนเองได้ให้กำนันตำบลคลองด่านลงไปตรวจสอบความเสียหาย พร้อมกับได้ทำหนังสือแจ้งไปยังแขวงทางหลวงสมุทรปราการ ขอให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า