Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ประกาศเตือนชุมชนริมชีทุกจุดให้เฝ้าระวังเตรียมขนย้ายสิ่งของ หลังพบว่ามีน้ำก้อนใหม่ปล่อยมาเพิ่มแต่ยังไม่ถึง จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 15 ต.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด น้ำเพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดวิกฤติที่สุด ที่บริเวณตั้งโรงปั้นอิฐแดง น้ำไหลเชี่ยว จนพัดพาสิ่งของหหายไปกะน้ำและน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา ที่โรงงงานปั้นอิฐแดงในจุดล่อแหลมติดน้ำชี ที่กั้นน้ำไม่อยู่ และน้ำไหลเชี่ยวกว่าเดิม จนต้องปิดกิจการขนสิ่งของหนีน้ำ ไปแล้ว 10 กว่าแห่ง

ชาวนาที่บ้านดินแดง ซึ่งมีที่นาติดลำน้ำชี เริ่มมีการเกี่ยวข้าว ที่กำลังออกรวงและยังไม่แก่เต็มที่ เพื่อหนีน้ำ ด้วยการพายเรือลงไปเกี่ยวใส่เรือ นำมาตากไว้ที่บริเวณวัดริมน้ำชี เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้ ข้าวก็จะเสียหายไปกับน้ำเสียทั้งหมด

ทางด้าน นายสรวุฒิ ปาลวัฒน์ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ” ตอนนี้น้ำก้อนใหม่ ที่ปล่อยมาเพิ่มยังมาไม่ถึงร้อยเอ็ด แต่ส่วนหน้าที่มาก่อนนับว่าน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดกับน้ำชีอาจจะได้รับอันตราย จึงได้มีการออกประกาศเตือนให้เฝ้าระวัง เตรียมขนย้ายสิ่งของ ห้ามทุกคน รวมทั้งนำเด็กลงเล่นน้ำในจุดน้ำเชี่ยว และเตือนไม่ให้เด็กลงเล่นน้ำในลำน้ำชี โดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายโดนน้ำพัดหายไปได้ ”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า