Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ออกจดหมายชี้แจง ยืนยัน “ชาญทัวร์” ไม่ใช่รถร่วม บขส.

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความ โดยเป็นเหตุการณ์ที่ยายและหลานถูกพนักงานขับรถของบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ปล่อยทิ้งลงกลางทาง เวลาประมาณ 02.00 น. ขณะเดินทางไปที่ จ.ระยอง พร้อมทั้งระบุว่า คนขับได้รีบปิดประตูรถเกือบหนีบหลาน แต่ผู้เป็นแม่ผลักออกทัน โดยหลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดวันนี้ (15 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กรและการตลาด บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่มีกรณีข่าวปรากฏทางโซเชียล เกี่ยวกับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สายที่ 827 นครพนม – ระยอง ของ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ปล่อยผู้โดยสารลงที่หน้า บริษัท ไออาร์พีซี (ระยอง) นั้น

ขบ. โดย สขจ.ระยอง ขอรายงานข้อมูลเบื้องต้น ดังนี้

  1. เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สายที่ 827 นครพนม – ระยอง ออกจากสถานีต้นทาง เที่ยวเวลา 00 น. เมื่อถึงจังหวัดระยอง ปรากฏว่า พนักงานขับรถ (พขร.) มิได้ขับรถเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง แห่งที่ 2 แต่กลับวิ่งเลยเข้ามาในตัวเมือง แล้วผ่านเลยออกไปจากตัวเมือง และปล่อยผู้โดยสารลงที่ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด
  2. รถโดยสารคันต้นเหตุ ทะเบียนรถ 10-7847 ขอนแก่น สายที่ 827 นครพนม – ระยอง หมายเลขข้างรถ 827-14 เป็นรถโดยสารปรับอากาศ มาตรฐาน 4 ข มีพนักงานขับรถ ชื่อ นายธีระวัฒน์ คำบุญมี
  3. ได้ประสานไปยัง บจก.ชาญทัวร์ ให้พาพนักงานขับรถคนดังกล่าว มารายงานตัวที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ในวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. เพื่อให้ปากคำ และ สขจ.ระยอง จะได้พิจารณาลงโทษขั้นสูงสุด ทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่ง ต่อไป

นอกจากนี้ นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ยังได้ออกจดหมายแจ้งไปยังโฆษกกระทรวงคมนาคมด้วย โดยระบุว่า ตามที่สื่อออนไลน์ได้เสนอข่าวรถโดยสารประ  จำทางปล่อยทิ้งผู้โดยสารลงระหว่างทางกลางดึกช่วงตี 2 ที่ระยอง เมื่อวานนี้ (14 ต.ค. 61) ความทราบแล้วนั้น

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของ บริษัท ชาญทัวร์ สาย 827 เส้นทางนครพนม – ระยอง ออกจากนครพนมเวลา 13.00 น. เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดระยอง พนักงานขับรถไม่นำรถเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร และได้จอดให้ผู้โดยสารลงข้างทาง

จากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถหมวด 3 วิ่งระหว่างนครพนม – ระยอง ซึ่งไม่ได้อยู่ในความควบคุมดูแลของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แต่อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งไปยังนายสถานีเดินรถ (บขส.) ให้ควบคุมดูแลในการนำรถรับ – ส่งผู้โดยสาร ให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการเดินรถ ระเบียบข้อบังคับของกรมการขนส่งอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า