Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจนครบาล จัดแผนการจราจรในพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยเริ่มปิดถนนวันนี้ (12 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ด้าน ขสมก. จัดรถฟรี 7 เส้นทางพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

เมื่อ 11 ต.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รรท.รอง ผบช.น. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. แถลงแผนการจัดการจราจรเนื่องในกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยกิจกรรมแรกจะเป็นพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศล จัดขึ้นในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 06.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งจะปิดถนนอู่ทองใน จนถึง แยกพระรูป ร. 5 ในวันที่ 12 ต.ค. เวลา 19.00 น. จนเสร็จสิ้นพิธี และจัดให้เดินรถทางเดียว ในถนนราชดำเนินนอก จากแยกสวนมิสกวัน ถึงแยกพระรูป ร.5 เลี้ยวซ้ายไปแยกพล 1 และเลี้ยวขวาไปแยกวัดเบญจฯ ในวันที่ 13 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 04.00 น. จนเสร็จสิ้นพิธี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำหรับจุดรับส่งประชาชน สามารถเดินทางมาจากด้านสนามม้านางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เลี้ยวชวาแยกสวนมิสดลกวัน ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาแยกพระรูป ร.5 ถนนศรีอยุธยา เลย TMB ไปเล็กน้อย หยุดส่งประชาชน แล้วเดินผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่พื้นที่จัดงาน ส่วนขากลับสามารถขึ้นรถจากจุดเดิม หรือ หากมาจากทางด้านถนนราชดำเนินนอก ผ่านแยกสวนมิสกวัน แยกพระรูป ร.5 เลี้ยวซ้าย ถนนศรีอยุธยา หยุดส่งหน้า บช.น. แล้วเดินผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่พื้นที่จัดงาน และเดินทางกลับได้ที่จุดเดิมเช่นกัน

กิจกรรมที่ 2 วางพวงมาลาและถวายบังคม ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. การจราจรปรับเป็นเดินรถเส้นทางเดียว ถนนหน้าพระธาตุ จากอนุสาวรีย์ทหารอาสา ถึงแยกพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ ถนนมหาราช ถนนท้ายวัง ไปออกถนนสนามไชย มีการปิดการจราจร ถนนหน้าพระลาน และถนนหน้าพระธาตุ จากแยกท่าพระจันทร์ ถึงแยกประตูวิเศษไชยศรี

สำหรับกิจกรรมที่ 3 เป็นพิธีจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยจะมีการปิดการจราจรในพื้นที่ชั้นใน ในถนนสายหลัก เพื่อเตรียมพื้นที่พิธีช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 12.00 น. ประกอบด้วย 1.ถนนราชดำเนินใน จากแยกผ่านพิภพ ถึง แยกป้อมเผด็จฯ 2.ถนนสนามไชย จากแยกป้อมเผด็จฯ ถึงแยกวงเวียน รด. 3.ถนนหน้าพระลาน จากแยกป้อมเผด็จฯ ถึงแยกท่าช้าง 4.ถนนหน้าพระธาตุ จากแยกพระจันทร์ ถึง ประตูวิเศษไชยศรี

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการปิดการจราจรในถนนที่พาดผ่าน ได้แก่ ถนนหับเผย ถนนหลักเมือง ถนนกัลยาณไมตรี และถนนสราญรมย์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดการเดินรถทางเดียวเตรียมพร้อมไว้ 4 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ประกอบด้วย ถนนหน้าพระธาตุ จากอนุสาวรีย์ทหารอาสา ถึง แยกพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ ถนนมหาราช และถนนท้ายวัง

“ส่วนการจัดเตรียมสถานที่จอดรถสำหรับผู้มีบัตร จำนวน 680 คัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จอดได้ 100 คัน วัดมหาธาตุ จอดได้ 50 คัน ราชนาวีสโมสร จอดได้ 150 คัน โรงละครแห่งชาติ จอดได้ 100 คัน โรงละครวังหน้า จอดได้ 50 คัน สำนักงานกฤษฎีกาอาคาร 1 จอดได้ 50 คัน สำนักงานกฤษฎีกา อาคาร 2 จอดได้ 30 คัน และกองสลากเก่า จอดได้ 150 คัน” รองผบช.น. กล่าว

 

สำหรับที่จอดรถของประชาชนทั่วไป ทางตำรวจได้จัดเตรียมไว้ ประกอบด้วย สนามม้านางเลิ้ง จอดได้ 500 คัน สนามศุภชลาศัย จอดได้ 100 คัน กองสลากเก่า จอดได้ 150 คัน ทั้งนี้ยังสามารถจอดรถจักรยานและรถจักรยานยนต์ได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถบริการประชาชนไว้ เป็นรถชัตเติ้ลบัส (Shuttlebus) ประกอบด้วย 1.สนามม้านางเลิ้ง 10 คัน

ขณะเดียวกัน ขสมก. เตรียมจัดเดินรถโดยสารให้บริการฟรี จำนวน 7 เส้นทาง รับ-ส่งทุกป้าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.)

  1. วงเวียนใหญ่ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน
  2. หมอชิต 2 – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า
  3. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า
  4. หัวลำโพง – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์
  5. สนามศุภชลาศัย – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์
  6. สายใต้ใหม่ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้ากองสลากเก่า
  7. สนามม้านางเลิ้ง – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์

เส้นทางละ 10 คัน โดยจะเริ่มให้บริการเดินรถกับประชาชนตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.จนกระทั่งไม่มีประชาชนตกค้างในพื้นที่จัดกิจกรรม

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้จัดตั้งที่ทำการจราจรไว้บริเวณอนุสาวรีย์ทหารอาสา เพื่อค่อยเตรียมพร้อมจุดจอดรถยก ชุดตำรวจช่าง และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล – บช.น.

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า