Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คนข่าวเวิร์คพอยท์-แชมป์ไมค์ทองคำ 6 เข้ารับรางวัลลูกกตัญญูฯ ในงานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2561

วันนี้ (12 ส.ค. 61) ในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีบุคคลที่ได้รับรางวัล “ลูกที่มีความกตัญญูอย่างสูงต่อแม่” จำนวน 109 คน ในจำนวนนี้ คือ นายบรรจง ชีวมงคลกานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าว และผู้ประกาศข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ และ นายอนันต์ อาศัยไพรพนา หรือ นัน แชมป์ไมค์ทองคำ 6 เข้ารับรางวัลด้วย

นายบรรจง เปิดใจกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ขอบคุณสำหรับรางวัลที่ได้รับในปีนี้ในวันแม่แห่งชาติ ถือเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ลูกต่อไป ที่ผ่านมาทำหน้าที่ลูก ก็ไม่ได้หวังว่า จะได้รับรางวัลอะไร แต่ว่าพอได้รับรางวัลแล้วก็เหมือนเป็นเครื่องการันตี เป็นสิ่งที่ทำให้เรานั้น รู้สึกว่าต้องทำอะไรให้สมกับที่ได้รับรางวัลมา คือความเป็นลูกกตัญญูที่ดีสำหรับแม่เสมอ

“ไม่ใช่เฉพาะแค่วันแม่ ก็จะพยายามเป็นลูกที่ดีทุกๆ วัน 365 วัน ถึงแม้ที่ผ่านมาจะไม่ได้เป็นลูกที่ดี เพอร์เฟคตลอดเสมอ แต่ว่าสิ่งที่พยายาม คือเป็นลูกที่ดี เพราะความเป็นแม่ที่มีต่อลูก ผมรู้สึกว่า ความรักที่มีต่อลูกมากมาย จนเรียกว่า รางวัลที่ได้รับสมควรที่แม่จะต้องได้รับทำให้มีลูกกตัญญูได้ในวันนี้”

 

นายบรรจง กล่าวต่อว่า อยากจะบอกกับลูกทุกคนว่า ช่วงชีวิตนึงเรามีเวลาอยู่กับแม่น้อย อาจจะมีบางช่วงเยอะ บางช่วงก็อาจจะไม่ได้อยู่กับแม่ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่ามากที่สุด ระหว่างเราสองคน ระหว่างแม่กับลูก

ด้าน “อนันต์ ไมค์ทองคำ 6” กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัล ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่มอบรางวัลให้ ส่วนตัวตั้งใจจะเอารางวัลนี้ไปมอบให้คุณแม่ที่บนดอย

“ตอนแรกตั้งใจจะให้แม่มา แต่คิดดูอีกทีไม่อยากให้แม่ลำบาก เดี๋ยวผมไปหาแม่เองดีกว่า  เพราะว่าวันแม่ ลูกก็สมควรที่จะไปหาแม่มากกว่า ที่แม่มาหา ที่ผ่านมาผมก็ไม่ใช่ลูกที่ดีที่สุด แต่ก็พยายามจะทำให้แม่ไม่ผิดหวังและไม่เสียใจเพราะผมครับ”

นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับรุ่นคุณแม่หลายสิบคนมาให้กำลังใจอนันต์ด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็กล่าว ขอบคุณแม่ๆ ทุกคนที่รักและติดตามผลงาน ให้กำลังใจมาตลอด เพราะว่ากำลังใจมี ตนก็พร้อมที่จะสู้กับอุปสรรคทุกอย่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แม่จ่าแซม” ปลื้มใจ เข้ารับพระราชทาน รางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ปี 61

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า