Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยถึงเวลาเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าเป็นบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคแล้วหลังปลดล็อกทางการเมือง ยืนยัน 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งแน่นอนเมื่อถึงเวลา พร้อมถามกลับ “ใครคือคุณเฉลิม” 

ที่ จ.หนองคาย วันที่ 13 ธ.ค. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เมื่อมีการปลดล็อคทางการเมือง 4 รัฐมนตรีในพรรค พปชร. พร้อมเดินหน้าทำงานการเมืองตามกรอบที่เหมาะสม โดยไม่ใช้เวลาในตำแหน่งหน้าที่ไปใช้ประโยชน์ต่อพรรค ซึ่ง พปชร. พร้อมในการหาเสียงเลือกตั้ง และจะเริ่มทยอยเดินหน้างานของพรรค

“ยืนยันว่าจะลาออกจากตำแหน่งแน่นอนเมื่อถึงเวลา เพราะต้องการลงมาทำงานการเมืองเต็มตัวอยู่แล้ว เพียงแต่ยังมีงานที่ต้องทำอยู่ในตอนนี้ และเวลานี้ก็คล้ายกับการอยู่ในสนามรบ จึงต้องเคลียร์งานให้แล้วเสร็จก่อนลาออก เราไม่ได้มองว่าแม้ลาออกก็โดนด่า ไม่ลาออกก็โดนด่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อถึงเวลาเราไปแน่นอน แต่ตอนนี้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” นายสุวิทย์ กล่าว

ส่วนการทำบัญชีรายชื่อผู้จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีของพปชร. นายสุวิทย์ กล่าวว่า วันนี้เมื่อมีการปลดล็อคการเมืองแล้ว คิดว่า น่าจะถึงเวลาที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แล้ว เพราะส่วนตัวไม่เคยคุยเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ มีเพียงการพูดคุยกันเรื่องงาน (อ่านข่าว : นายกฯ ปัดบงการบัตรเลือกตั้ง-ยังกั๊กลงการเมือง-สวน “ธีรยุทธ” ความคิดเดิมๆ )

 

นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า หลายนโยบายของรัฐบาลนี้ควรได้รับการสานต่อและพัฒนาต่อยอด เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งไม่ใช่การแจกเงินคนจนตามที่มีการกล่าวหา เพราะเมื่อประชาชนมีรายได้ไม่เพียงพอ ก็ต้องเติมให้ประชาชน เราต้องการสร้างสังคมประชารัฐ คนจะอดตายอยู่แล้ว คุณไม่เติมให้เขาได้ยังไงต้องเติมให้ จากนั้นจึงให้เขาพัฒนาตัวเอง ต้องมีการต่อยอด จากที่ตอนนี้ผู้ถือบัตรมี 11.4 ล้านคนต้องมาดูว่าครอบคลุมหรือไม่

ขณะเดียวกัน ต้องช่วยมนุษย์เงินเดือนด้วย จึงต้องมีนโยบายอย่างกองทุนบำนาญเอกชน เราต้องการชูเรื่องหลักประกันชีวิต เพราะทุกอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงทั้งนั้น นอกจากนี้ ยังต้องมีนโยบายด้านนวัตกรรม การเพิ่มพื้นที่พัฒนากระจายเศรษฐกิจด้วยการสร้างเมืองใหม่ เป็นต้น (อ่านข่าว : สรรพากร แจงผู้ถือ ‘บัตรคนจน’ ไม่ต้องรีบไปกดเงิน 500 ยันไม่ดึงกลับ )

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุ จะมีการโกงในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น และพรรค พปชร. มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีไว้แล้ว นายสุวิทย์ กล่าวติดตลกกลับว่า “ใครคือคุณเฉลิม ผมไม่รู้จัก” (อ่านข่าว : “เฉลิม” โผล่ชูแก้รัฐธรรมนูญ 60 มั่นใจพรรคฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง )

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า