Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประวิตร ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ 3-4 วัน ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ไปร่วมประชุม ครม. หรือไปช่วย พปชร. ระดมทุนอย่างที่หลายคนตั้งข้อสังเกตุ ตอนนี้หายแล้วพร้อมทำงาน

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า ที่ไม่ได้เข้าประชุมคณะรัฐมนตรี และ คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ เพราะป่วยเป็นไข้หวัด อากาศเปลี่ยน แต่ตอนนี้ไม่มีไข้ หายดีแล้ว และพร้อมทำงาน ยืนยันนอนอยู่บ้านไม่ได้แอบไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระดมทุนอย่างที่มีการตั้งขอสังเกตุ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง การตอบโต้ของฝ่ายการเมืองกรณีพรรคพลังประชารัฐ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานกรรมการรณรงค์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ตอบโต้กันค่อนข้างจะรุนแรงนั้นว่า ตนไม่ทราบ อยากตอบโต้ ก็พูดกันไป สำหรับการลงพื้นที่ของนักการเมืองนั้นก็อยู่ในการดูแลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งต้องยึดตามกฎหมาย ส่วนเรื่องรายละเอียดอื่นนั้นต้องไปถามทาง กกต. ทั้งนี้เราไม่จำเป็นต้องไปกำชับ กกต.ซึ่งเขาก็รู้หน้าที่ของเขาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ข้อเสนอแนะของพรรคการเมืองที่จะให้ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ประเทศไทยไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลการเลือกตั้งใช่หรือไม่ถึงจะต้องให้ต่างชาติเข้ามาดูแล ซึ่งเราก็มีกกต.ในขณะที่การเลือกตั้งในประเทศอื่นๆก็ไม่ได้ให้องกรค์ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์ ส่วนที่ฝ่ายการเมืองเริ่มปลุกกระแสว่า การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 จะไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส และจะกลายเป็นประชาธิปไตยครึ่งใบนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปคิดกันเอาเอง จะพูดอะไรก็พูดได้หมด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐและ กกต. ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะไปปลุกกระแสอะไรกัน

ส่วนกรณีที่ในอนาคตอาจเกิดการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง และอาจจะเกิดความวุ่นวาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี คิดกันไปเอง ซึ่งตนดูแลได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของการหาเสียงของพรรคการเมืองนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปจับตาอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเราเปิดโอกาสให้ลงพื้นที่หาเสียงได้อิสระแล้ว สามารถดำเนินการได้ทุกอย่าง และประชาชนก็รู้ว่าแต่ละพรรคพูดอะไร ใครพูดจริงหรือไม่จริง ประชาชนจะรู้เอง เพราะปัจจุบันประชาชนฉลาด

ส่วนกรณีที่ฝ่ายการเมือง เรียกร้องให้หาเสียงได้ในทุกพื้นที่ หรือ Free Zone นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำไม่ได้ เนื่องจากว่ามีเป็นระเบียบ กกต.ได้กำหนดไว้แล้ว ต้องเป็นไปตามนั้น และจะไม่มีการใช้อำนาจตาม ม.44 แก้ หมายเลขผู้สมัคร ส.ส. ให้เป็นแบบพรรคเดียว เบอร์เดียว ตามที่ฝ่ายการเมื่อต้องการ ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ระบุมีการเก็บบัตรประชาชนเพื่อแลกกับเงิน 500 บาท พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็ให้เอาหลักฐานมา!

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า