Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประวิตร ย้ำคุยพรรคการเมืองรอบ 2 สิ้นเดือนนี้ ยันปลดล็อกทันทีที่ กม.ลูก 2 ฉบับประกาศใช้ ไม่ชัดใช้ พรก.ฉุกเฉิน-พรบ.มั่นคง-ม.44 แบ่งเขตเลือกตั้ง  

วันที่ 15 มิ.ย. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอให้ใช้มาตรา 44 เพื่อแบ่งเขตการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่ได้พูดคุยกัน อีกทั้งเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ก็ยังไม่มีการส่งเรื่องมาให้ คสช. พิจารณา จึงยังตอบไม่ได้ แต่ในด้านความมั่นคงเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการกำหนดวันหารือกับพรรคการเมืองนั้น ยังไม่ได้กำหนด ต้องขอดูวันก่อน อาจเป็นช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้ และไม่ต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เดินทางกลับจากการไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส เพราะนายกฯได้มอบหมายให้ตนมาดูเรื่องนี้แล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้เลือกสถานที่ในการพูดคุย ตอนนี้ยังไม่มีการปลดล็อกพรรคการเมือง
ทำได้แค่การคลายล็อกเท่านั้น แต่ยืนยันว่าจะปลดล็อกทันทีเมื่อกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับประกาศใช้แล้ว

ส่วนวงเสวนาเมื่อวานนี้มี 3 พรรคการเมือง คือ เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และอนาคตใหม่ ย้ำชัดว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 แน่นอน ทั้งที่วันเลือกตั้งยังมาไม่ถึง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามเจตนารมณ์ของเรา ซึ่งตนไม่รู้ ส่วนตัวมองว่ามองว่าเขาอยากแก้ แต่แก้ไม่ง่าย ส่วนที่มีการเสนอว่าอยากให้รัฐบาลและคสช.ออกจากตำแหน่ง 3 เดือนก่อนการเลือกตั้งนั้น ตนเห็นว่าก็เสนอไปได้ทั้งนั้น อยากเสนออะไรก็เสนอได้

เมื่อถามอีกว่า มีปัจจัยอะไรจะที่ทำให้ คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมือง ไม่ใช่แค่คลายล็อกเท่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่ปลด เขาบอกว่าคลายล็อก มีกี่ขั้นตอนก็ค่อยว่ากันไป ต้องมาพูดคุยกันก่อน ซึ่งการจะปลดล็อก จะปลดทันทีหลังจากที่กฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้ง 2 ฉบับประกาศใช้แล้ว แต่ขณะนี้กฎหมายยังไม่ออกมา ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ยังสามารถคลายล็อกได้ ส่วนปัจจัยที่จะทำให้ไม่สามารถปลดล็อกได้นั้น ตนเห็นว่าก็มีแค่กฎหมายลูก 2 ฉบับเท่านั้น ไม่ต้องมีนอกเหนือจากนั้น ยืนยันว่าการเลือกตั้งยังคงเกิดในเดือนก.พ. 2562 ส่วนที่นายวิษณุยังไม่กล้ายืนยันว่าจะมีการเลือกตั้ง ก็ให้ไปถามเขาเอง นายวิษณุอาจจะห่วงเรื่องกฎหมาย

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ หากมีการคลายล็อกแล้วจะมีการออกมารวมตัวชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้ากลัว ผมก็ไม่ต้องปลด ไม่กลัว กลัวอะไร เราทำไปตามกฎหมาย ก็ไม่มีอะไร”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า