Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (ภาพจาก FB Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล)

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ เตรียมเรียก “ปิยบุตร” ให้ข้อมูลหลังกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันฯ เข้าร้องมีพฤติกรรมหมิ่นทั้งคำพูดและการแสดงออก

วันที่ 5 เม.ย.2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะรองผู้อำนวยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีนายมหัศจักร โสดี ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันที่รักและเคารพในสถาบันฯ ที่เดินทางเข้ามาร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมการพูด การแสดงออกที่หมิ่นเหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ว่า จะต้องเชิญนายปิยบุตร มาให้ข้อมูลต่างๆ ว่าเป็นไปตามที่ผู้ร้องกล่าวหาหรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นตอนออกหมายเรียก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะรองผู้อำนวยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.)

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อน จะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ เนื่องจากสังคมสงสัยก็ต้องหาข้อกระจ่าง ตำรวจบังคับใช้กฎหมายไปตามอำนาจหน้าที่ ส่วนไหนผิดก็ว่าไป ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม ศปอส.ตร. ตรวจสอบเรื่องนี้เพราะมีคนมาร้องให้ดำเนินคดีก็ทำไปตามหน้าที่ ตำรวจไปดำเนินคดีเองไม่ได้ ไม่ได้กลั่นแกล้งหรือได้รับใบสั่งจากใคร ไม่ได้ฉวยโอกาสในช่วงที่พรรคอนาคตใหม่มีคะแนนนิยม ถ้ามีความผิดก็ต้องดำเนินคดี ถ้าไม่มีก็ไม่มีอะไร ไม่ได้ทำตามกระแส

ขั้นตอนต่อจากนี้ตรวจสอบเอกสารและหลักฐานที่นำมาร้องทุกข์ทั้งหมดว่าเข้าข่ายหรือไม่ในเรื่องใด ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการต่อไป ยืนยันเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างรัดกุม รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนของ ศปอส.ตร.ตรวจสอบ น่าจะไม่กี่วันคงจะทราบผลว่าเข้าข่ายหรือไม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า