Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบ 2 สามีภรรยา เปิดเว็บไซต์ หลอกขายหมา-แมว ก่อนบล็อกไลน์เชิดเงินหนี พบเคยโดนจับคดีเดียวกันมาก่อน เผยทำมาแล้วกว่า 40 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 16 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม พร้อมกำลัง เข้าจับกุม นายธรรมนิตย์ เถาวันนี อายุ 33 ปี และ น.ส.ณัฎฐณิชา ตรีทิพย์นันท์นิภา อายุ 27 ปี ข้อหาฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ นอกจากนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังมีหมายจับรวมกันอีกถึง จำนวน 14 หมายจับ กระทั่งสืบสวนจนทราบว่าทั้งคู่ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่เรสซิเดนท์แห่งหนึ่ง แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

ตำรวจเปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงปี 2557-2558 นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ร่วมกันก่อเหตุโพสต์ขายแมวและสุนัข หลากหลายสายพันธุ์ ผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ มีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก จนเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ก็ถูกแจ้งความดำเนินคดี ก่อนที่จะถูกจับกุม ต่อมา นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ได้ประกันตัวออกมา แต่ปรากฏว่ายังกลับมาก่อเหตุแบบเดิมอีก จนมาถูกจับอีกครั้ง ซึ่งมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ให้การรับสารภาพว่า หลังจากพวกตนได้ประกันตัวออกมาในชั้นศาลเมื่อปี 2558 จากนั้นก็หลบหนีเรื่อยมา โดยระหว่างที่หลบหนีนั้นไม่สามารถประกอบอาชีพได้ จึงก่อเหตุซ้ำอีกด้วยการโพสต์หลอกลวงตามเว็บไซต์ต่างๆ เหมือนที่เคยทำมาก่อน โดยประกาศขายสุนัขและแมวหลายสายพันธุ์ ซึ่งจะขายในราคาที่ถูกกว่าราคาที่ขายปกติทั่วไป จึงทำให้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม ทั้งคู่รับสารภาพว่า ช่วงระหว่างที่หลบหนีทำมาแล้ว 30-40 ครั้ง โดยผู้เสียหายที่หลงเชื่อจะโอนเงินไปให้กับทั้งคู่ก่อน เพื่อจะให้ส่งสุนัขหรือแมวที่ประกาศขายมาให้ แต่ทั้งคู่เมื่อได้เงินแล้วก็จะบล็อกไลน์ และไม่รับสายของผู้เสียหาย เงินที่ได้มาก็จะนำมาใช้จ่ายส่วนตัวและค่าใช้จ่ายในการดูแลแมวที่เลี้ยง ตำรวจจึงนำตัวดำเนินคดีต่อไป โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม พบว่าทั้ง 2 คน เลี้ยงแมวอยู่ภายในห้อง จำนวน 18 ตัว ในสภาพห้องที่เหม็นอับ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า