Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ประชาชนต่างนำของเล่นเด็กหลากหลายอย่าง เช่น โดรนเครื่องบิน ปืนของเล่นจำนวนมาก นำมาถวายให้กลับกุมารทองเทวฤทธิ์ หลังจากที่ขอพรแล้วประสบความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีประชาชนนำของเล่นเด็กหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นโดรนเครื่องบิน ปืนของเล่น หรือน้ำแดง นำถวายให้กับกุมารทองเทวฤทธิ์ หลังจากที่ขอพรแล้วประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานเช่นได้งานใหม่ พ่อค้าแม่ค้าขอให้ค้าขายดีบ้างและก็ยังได้โชคได้ลาภกันไปบ้าง

ลูกศิษย์วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ท่านหนึ่งได้บอกว่า กุมารทองเทวฤทธิ์หลวงพ่อแป๊ะเจ้าอาวาสท่านได้นำออกมาจากในกุฏิของท่านที่ท่านเก็บรักษาไว้นานหลายสิบปีแล้วมาให้ญาติโยมได้กราบไหว้กัน เมื่อตอนที่ท่านได้จัดสร้างวัตถุมงคลขุนแผนผงพรายกุมาร(ป่าช้าแตก) จากนั้นเป็นต้นมาก็ได้มีญาติโยมมากราบไหว้กันมากมายไม่เว้นแต่ละวันกราบขอให้ได้ทำงานบ้าง เนื่องจากว่าตกงานมานานก็ได้ไป อย่างเช่นพ่อค้าแม่ค้าขอให้ค้าขายดีๆก็ได้ บางคนมาขอโชคลาภก็ได้ จึงได้นำของเล่นชนิดต่างๆ มาถวายให้

ทั้งนี้ ที่เห็นเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะว่าหลวงพ่อแป๊ะท่านได้นำเก็บเอาไปให้เด็กตามโรงเรียนที่เด็กๆ ยากจนพ่อแม่ไม่มีเงินจะซื้อให้ได้เล่นมาหลายรอบแล้ว บางส่วนก็เก็บเอาไว้ในห้องอีกหลายลังเพื่อรอที่จะเอาไปให้เด็กๆ อีก

แต่มีบางคนที่มาไหว้พระที่วัดได้หยิบเอาไปแต่พอวันรุ่งขึ้นก็ต้องเอามาคืนแล้วบอกว่ามีเด็กผู้ชายมาทวงบอกให้เอาไปคืนที่เดิมของไม่ใช่ของเอง ทุกคนที่หยิบเอาไปต้องนำมาคืนที่เดิมหมด ก็ไม่รู้ว่ากุมารทองเทวฤทธิ์เฮี้ยนหรือว่าอะไร แต่ทุกคนที่ขอพรส่วนใหญ่ได้ขอแล้วได้ทุกอย่างจึงมีคนนำของเด็กเล่นมาถวายกันไม่ขาดทุกวัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า