Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สุรพล เกียรติไชยากร

หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบส้ม ระงับสิทธิ์สมัครเลือกตั้ง 1 ปี แก่นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จากกรณีการมอบเงินให้กับวัด ผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.

วันที่ 12 พ.ค. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ,นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ พบปะประชาชนตลาดสบเตี๊ยะจอมทอง ขอคะแนนให้นางสาววรณัน อ้นท้วม ผู้สมัครของพรรค

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครหน้าใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่หลายเขตแต่ในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง อำเภอดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง มีผู้สมัครสตรีอายุ 38 ปี ออกจากงานธุรกิจเพื่อมาทำงานให้กับพรรคประชาธิปัตย์ มุ่งมั่นตามอุดมการณ์ด้วยความวิริยะอุตสาหะ จึงอยากส่งเสริมให้ได้เป็นผู้แทนคนเชียงใหม่ ส่วนการให้ใบส้มจาก กกต.ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ประชาชนเข้าใจได้แล้วว่าการหาเสียงเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมจะนำมาซึ่งความเสียเวลาเสียโอกาสและทำให้บ้านเมืองไม่ไปข้างหน้า

ด้านนางมัลลิกา ได้สื่อสารกับประชาชนด้วยภาษาคำเมืองเชียงใหม่ ขอโอกาสให้ประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งซ่อม ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคจะเดินทางมาสมทบช่วยหาเสียงในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ฝั่งของพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วย นางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ หาเสียง โดยเดินตลาดพบปะประชาชนตั้งแต่ช่วงเช้า มีกลุ่มประชาชนและพ่อค้าแม่ขายเข้ามาพบปะทักทายและขอถ่ายรูปด้วย

จากนั้น นายธนาธรและนางศรีนวลได้ร่วมวงเสวนานโยบายพรรคที่ร้านกาแฟเง็กกี ต.ช่วงเปา อ.จอมทอง โดยเปิดให้ประชาชนร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นก่อนเดินทางต่อไปยังตลาดมะจำโรง และตลาดต้นแหมหลวง อ.สันป่าตอง ต่อไป

ทั้งนี้ นายธนาธร เผยว่า ขอคะแนนเสียงให้ได้ 55,000 เสียงขึ้นไป เพื่อให้ได้ ส.ส.เขตเพิ่มและไม่เสีย ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับสุดท้ายไป

สำหรับผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62

1.นายสุรพล เกียรติไชยากร พรรคเพื่อไทย ได้ 52,165 คะแนน
2.นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ พรรคพลังประชารัฐ 39,221 คะแนน
3.น.ส.ศรีนวล บุญลือ พรรคอนาคตใหม่ 29,556 คะแนน
4.น.ส.วรณัน อ้นท้วม พรรคประชาธิปัตย์ 2,508 คะแนน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า