Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทัพตราไก่ ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 เอาชนะทีมชาติโครเอเชีย อย่างสนุก 4 ประตูต่อ 2 “ประธานาธิบดีมาครง” ร่วมชมเกมพร้อมฉลองชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพ คู่ชิงชนะเลิศระหว่างแชมป์เก่าทีมชาติฝรั่งเศส กับทีมชาติโครเอเชีย ที่สนามกีฬาลุจนีกี ของกรุงมอสโก คืนวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.

(โรนัลดินโญ่ ร่วมพิธีปิดเวิล์ดคัพ 2018  ภาพจาก @FIFAWorldCup )

โดยก่อนเริ่มเกม รัสเซีย ในฐานะเจ้าภาพได้จัดพิธีปิดการแข่งขันเวิลด์คัพอย่างเรียบง่าย โดยมี “วิลล์ สมิธ” นักแสดงชื่อชาวอเมริกันชื่อดัง นำร้องเพลง Live It Up  เพลงประจำการแข่งขันเวิลด์คัพ 2018 รวมทั้ง “โรนัลดินโญ่” ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล มาร่วมตีกลองสร้างความคึกคักให้กับพิธีปิดที่ใช้เวลาเพียง 30 นาที

จากนั้น เกมสุดมันส์ ระหว่างฝรั่งเศส กับ โครเอเชีย ก็เริ่มขึ้นช่วงต้นเกมดูเหมือนฟอร์มของโครเอเชีย จะเหนือกว่า แต่แล้วในนาทีที่ 18 ฝรั่งเศสพลิกกลับมาเป็นต่อด้วยการขึ้นนำ 1-0 ในจังหวะฟรีคิก ที่ผู้เล่นฝรั่งเศส “อองตวน กรีซมันน์” โยนบอลเข้ามาในเขตโทษ แล้ว มาริโอ มานด์ซูคิช ผู้เล่นโครเอเชีย โหม่งบอลย้อนเข้าประตูตัวเอง

แต่อีก 10 นาทีถัดมาโครเอเชียก็ได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 34 ฝรั่งเศสได้จุดโทษ โดย กรีซมันน์ รับหน้าที่ยิงเข้าประตู จบครึ่งแรกฝรั่งเศส นำโครเอเชีย 2-1

เริ่มเกมครึ่งหลัง เพียงนาทีแรก กรีซมันน์ก็ยิงไกลให้ฝรั่งเศส ทิ้งห่างไปเป็น 3-1 ทีมตราไก่ที่บุกต่อเนื่องได้ประตูเพิ่ม ในนาทีที่ 65 เป็น 4-1 นาทีที่ 69 โครเอเชียได้ประตูไล่ตามมาเป็น 2-4 ช่วงท้ายเกมแม้ผู้เล่น โครเอเชียจะพยายามบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถเจาะประตูของฝรั่งเศสได้เพิ่ม จบเกมฝรั่งเศส เอาชนะโครเอเชีย 4 ประตูต่อ 2 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังจากที่เคยเป็นแชมป์ครั้งแรก เมื่อปี 2541 (ค.ศ. 1998) หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

(ประธานาธิบดีมาครง ของฝรั่งเศส ถึงขั้นถอนเสื้อสูทเชียร์ในบล็อกวีไอพี ก่อนที่ฝรั่งเศสจะคว้าแชมป์บอลโลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ)

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส และ โคลินดา กราบาร์ คิตาโรวิช ประธานาธิบดีหญิงของโครเอเชีย ต่างมาเชียร์ทีมชาติของตัวเอง ในบล็อกวีไอพี โดยลีลาเชียร์ของ “มาครง” เต็มที่ขนาดถอดสูทพร้อมชูกำปั้นอย่างสะใจสุดขีดเมื่อทีมชาติฝรั่งเศสยิงประตูสำเร็จ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ร่วมแสดงความยินดีกับแชมป์บอลโลกของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ต้องฉลองชัยชนะแบบเปียกปอนกับความสุขท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายในช่วงรับถ้วยโทรฟี่ฟุตบอลโลก

ไม่เพียงเท่านั้น ประธานาธิบดีมาครง ยังลงไปฉลองชัยชนะกับนักเตะฝรั่งเศสในห้องพักนักกีฬา พร้อมเต้นท่า “แด็บ” สุดกวนกับบรรดานักเตะด้วย

ผู้คนในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ออกมาเดินฉลองชัยชนะของทีม

ขอบคุณภาพ@FIFAWorldCup

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า