Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กรณีชาวบ้านที่ร้องเรียนมายังข่าวเวิร์คพอยท์ ว่า เดือดร้อนหนัก โดนการประปาส่วนภูมิภาคสาขารังสิตตัดน้ำ-ยกมิเตอร์ไปโดยไร้การแจ้งเตือน บางครั้งชาวบ้านนึกว่ามีโจรมาขโมย หนำซ้ำเจอปัญหาน้ำไหลอ่อน

วันที่ 23 ม.ค. 61 คุณกาลเวลา เสาเรือน ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ลงพื้นที่ไปคุยกับชาวบ้าน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเดือดร้อนหนักฝากถามการประปาส่วนภูมิภาคสาขารังสิต ถึงระเบียบการชำระเหตุใดจึงรีบตัดน้ำ บางบ้านโดนทุบปูนยกมิเตอร์ไปโดยไร้การแจ้งเตือน และมีการเทียบระหว่างการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอื่นๆ รวมถึงการประปานครหลวงยังสามารถยืดหยุ่นได้ถึง 1 รอบบิล (ค้างเกิน 1 เดือนจึงค่อยตัด) แถมค่าประสานมาตรวัดก็แพงแสนแพงแต่คุณภาพการไหลของน้ำนั้นไม่สมราคา

https://youtu.be/Leqz-DQowA4

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว จึงสอบถามไปยัง นายชัยฤทธิ์ จูสกุลวิจิตร์ รักษาการผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขารังสิต ก็บอกว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เนื่องจากพื้นที่ที่สาขารังสิตดูแลอยู่นั้น มีผู้ใช้บริการจำนวนมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้มีผู้ร้องเรียนเข้ามาค่อนข้างมาก ซึ่งหลังจากได้ทราบทุกข์ของชาวบ้านจากข่าวเวิร์คพอยท์เช้าวันนี้ จึงหารือกัน ล่าสุดยอมยืดระยะเวลาการชำระเพิ่มขึ้นอีก 1 วันแล้ว (จากตัดทุกวันที่ 18 เป็นวันที่ 19 หากติด ศุกร์ เสาร์-อาทิตย์ จะเลื่อนเป็น 21-22 ตามวันของแต่ละเดือน)

ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่การประปาทุบปูนเพื่อยกมิเตอร์ไปตามที่ผู้ใช้บริการโพสต์ลงโซเชียลนั้น การประปาแจ้งว่าเป็นความจำเป็นที่ต้องมีการนำมิเตอร์ออกตามระเบียบ ซึ่งเข้าใจว่าประชาชนมีการหุ้มมิเตอร์ด้วยปูนเพื่อป้องกันขโมยเนื่องจากเดิมมิเตอร์ผลิตจากทองเหลืองทำให้มีราคาสูง แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปใช้มิเตอร์ที่ทำจากพลาสติกแล้ว จึงไม่จำเป็นที่ประชาชนต้องหุ้มปูนกันขโมย แต่ถ้ายังมีการขโมยอีก ทางการประปาจะนำมิเตอร์ไปติดตั้งให้ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันก็ชี้แจงถึงค่าประสานมาตรที่ผู้ใช้ต้องจ่ายสำหรับมิเตอร์เล็ก 321 บาท/มิเตอร์ใหญ่ 645 บาทนั้นก็นำไปจัดจ้างเจ้าหน้าที่จากบริษัทเอกชนเพื่อทำการตัดและยกมิเตอร์ โดยเฉพาะเนื่องจากบุคลากรของการประปามีไม่เพียงพอ

สำหรับการปรับปรุงคุณภาพการไหลของน้ำและการที่จะยืดหยุ่นให้ชำระช้าขึ้นเป็น 1 รอบบิลได้หรือไม่ ขอเวลาหารือกับการประปาส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ก่อน คาดว่าน่าจะได้คำตอบประมาณ 1-2 เดือนนี้

อย่างไรก็ดี วอนให้ประชาชนจ่ายตามกำหนดใบแจ้งชำระในบรรทัดแรกเท่านั้น (บางคนเข้าใจผิดว่าต้องชำระภายในวันที่ ที่ระบุบรรทัดสุดท้าย) ป้องกันการถูกตัดน้ำ-ยกมิเตอร์ในขั้นตอนต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า