Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

การประชุม ครม. นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดหนองคาย เตรียมอนุมัติงบประมาณกว่า 1,500 ล้านบาท พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน 1 รวม 5 จังหวัด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (13 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) โดยมีคณะจารย์ นักเรียน นักศึกษาให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายพร้อมกล่าวว่า วันนี้โลกเปลี่ยนดังนั้นทุกคนต้องรู้ให้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย จึงขอฝากทางมหาวิทยาลัยด้วย

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังสอบถามนักศึกษาว่าเรียนคณะอะไรกันบ้าง พร้อมระบุว่า หากอยากเป็นครู ก็ถือว่าดีแล้วจะได้ประสิทธิประศาสตร์วิชาความรู้ให้คนทั่วไป พร้อมกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หน้าลุงเหมือนโทรทัศน์หรือไม่ จำหน้าลุงไว้นะ

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เดือนหน้าจะมีการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ในจังหวัดใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ยังไม่รู้เหมือนกัน

จากนั้นในเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 9/2561 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการ 1  มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าก่อนเดินทางมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้บันทึกเทปรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่โรงแรมอมันตา เนื่องจากในวันนี้และวันพรุ่งนี้(14 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรีมีภารกิจประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีไทย-ลาว

  • เตรียมอนุมัติงบ 1,500 ล้านบาทพัฒนากลุ่มจังหวัดอีสานตอนบน 1 

สำหรับการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดหนองคาย เตรียมอนุมัติงบประมาณกว่า 1500 ล้านบาท พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน 1 รวม 5 จังหวัด หลังจากการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เพื่อรับฟังข้อเสนอโครงการต่างๆ กับภาคเอกชนและจังหวัด ก่อนที่จะขอมติจากที่ประชุม ครม.

โดยงบประมาณ 1,500 แบ่งเป็นการพัฒนา 5 ด้าน ทั้งด้านการพัฒนาด้านระบบขนส่ง เช่นโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 7 สร้างท่าเรือชายฝั่งแม่น้ำโขง ด้านแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร และการแก้ปัญหาอุทกภัย  เสนอโครงการศึกษารายละเอียดแหล่งน้ำเพื่อการพัฒนาในกลุ่มจังหวัด  ด้านการท่องเที่ยว เสนอโครงการ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในกลุ่มจังหวัดอีสานตอนบน 1

ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ที่ประชุม ครม. จะพิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 27  ธันวาคม 2561 จนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 3 มกราคม 2562

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า