Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ปศุสัตว์ จ.ตราด เตรียมสร้างแหล่งพักพิงชั่วคราวให้กับสุนัขจรจัด แมวจรจัด ที่ด่านกักกันสัตว์เขาล้าน เผยฉีดวัคซีนไปแล้ว 2 หมื่นตัว แม้ยังไม่พบโรค

วันที่ 27 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์บุญญกฤช ปิ่นประสงค์ ปศุสัตว์ จ.ตราด เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า ใน จ.ตราด โดยไม่พบผู้ป่วยโรคนี้มาตั้งแต่ปี 2544 และตั้งแต่ปี 2553 ก็ไม่พบสุนัขหรือแมวที่เป็นโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งทางปศุสัตว์ จ.ตราด ได้ตรวจสอบซากสุนัขและแมว ที่ตายจากต่างถิ่นมาตรวจหาโรค ก็ไม่พบเชื้อพิษสุนัขบ้า

นายสัตวแพทย์บุญญกฤช กล่าวว่า ปัจจุบันมีการตื่นตัวในเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าเป็นอย่างมาก ทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใน จ.ตราด ตั้งงบประมาณจัดซื้อวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า โดยทางปศุสัตว์ จ.ตราด ได้สนับสนุนการอบรมการฉีดวัคซีนที่ถูกต้องให้กับเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมมอบอำนาจดำเนินการฉีดวัคซีนเอง ซึ่งล่าสุด อบจ.ตราด เตรียมสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าเพิ่มเติมอีก เพื่อเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมวจรจัด ที่ยังไม่ได้ฉีดอีกกว่า 20,000 จาก 43,000 ตัว ใน จ.ตราด

โดยขณะนี้ ปศุสัตว์ จ.ตราด กำลังเร่งสร้างแหล่งพักพิงชั่วคราวให้กับสุนัขจรจัด แมวจรจัด ที่ด่านกักกันสัตว์เขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด นอกจากนี้ยังเตรียมทำเรื่องเสนอหาแหล่งพักพิงถาวรให้กับสุนัขและแมว เหมือนที่ จ.ชลบุรี ทำอยู่ในขณะนี้ และฝากถึงประชาชนทุกคนที่ต้องช่วยกันจัดการเรื่องนี้ โดยเฉพาะเจ้าของสัตว์ต้องไม่ปล่อย ไม่ทิ้ง สุนัขหรือแมว และต้องทำหมัน ฉีดวัคซีนสัตว์ทุกตัวที่เลี้ยง ปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าและปริมาณสัตว์ก็จะไม่เกินการเลี้ยง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า