Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – คนงานก่อสร้างขุดบ่อบำบัดน้ำเสียพบซากโครงกระดูกย่านหัวหมาก รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกระดูกคนหรือสัตว์ ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง

วันนี้ ( 7 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ไพบูลย์ แก้วมณี รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก พ.ต.ท.นพพร ศรีสุขาติ  รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งาน สน.หัวหมาก รับแจ้งพบกระดูกไม่ทราบว่าเป็นของคนหรือของสัตว์ที่คนงานก่อสร้างมาขุดเพื่อมาลงบ่อบำบัดน้ำเสีย ในอาคารพานิชย์ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

เมื่อเดินทางไป พบว่าเป็นอาคารกว้าง 4 เมตร ลึก 16 เมตร สูง 4 ชั้น ส่วนหลังสุดของชั้น 1 เป็นส่วนครัวและซักล้าง อาคารนี้คนงานกำลังขุดลึกลงไปประมาณ 1 เมตร เพื่อวางถังบำบัดน้ำเสีย พบกางเกง 1 ตัว ลักษณะพับกอง กระดูก 3 ชิ้น ขนาดเส้นรอบวงเท่าปากกา 2 ชิ้น  และกระดูกคล้ายข้อต่อ 1 ชิ้น จึงให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบต่อไป

จากการสอบสวนนางทองคำ สุวงศ์ อายุ 44 ปี หัวหน้าคนงาน ทราบว่า ผู้ว่าจ้างให้มาทำสำนักงานส่วนหน้าของ บริษัท ช.การช่าง ในการสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพื่อทาสีใหม่ และลงระบบน้ำเสีย มีคนงานมา 6 คน เพิ่งทำงานได้ 3 วัน จนกระทั่งขุดไปเจอโครงกระดูกดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ส่วนนายอมร มุงอินทร์ อายุ 71 ปี เปิดร้านทำแอร์รถยนต์ถัดไป 6 คูหา ทราบว่า ที่ตรงนี้มีคนมาเช่าแล้วก็เปลี่ยนเป็นประจำ ราว 1 ปีก่อน เคยมีคนมาเช่าเปิดร้านอาหารแนวชาบูชิ มีการทำอาหารแล้วปิดไป ปัจจุบันมีบริษัท ช.การช่าง มาเช่า

ด้าน พ.ต.ท.นพพร ศรีสุขาติ รอง ผกก. แจ้งว่า เบื้องต้นพบซากโครงกระดูก เสื้อผ้าและกางเกง ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกระดูกของอะไร ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบเสียก่อนจึงจะสามารถสรุปได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า