Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

ประเด็นคือ – โฆษก สตช. เผย ผู้บังคับบัญชา สภ.หนองสูงใต้ จ.มุกดาหาร สั่ง “ร.ต.อ.” แต่ครึ่งท่อน เขียนรายงานชี้แจง หลังโลกโซเชียลแห่แชร์ภาพวิจารณ์แต่งกายไม่เหมาะสม ขณะที่ ผบ.ตร. กำชับทุกกองบัญชาการ ดูแลระเบียบวินัยต้องเคร่งครัด

หลังมีภาพตำรวจใส่เครื่องแบบครึ่งท่อน โดยสวมเสื้อเครื่องแบบตำรวจแต่ใส่กางเกงยีนส์ ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสม และยังขัดกับคำสั่งของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า บุคคลในภาพเป็นตำรวจจริง สังกัด สภ.หนองสูงใต้ จ.มุกดาหาร เป็นภาพถ่ายเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. โดยตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ที่ปรากฏในภาพถ่าย ออกไปปปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจที่รับผิดชอบ และกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งเวลานั้นได้เดินออกมาคุยกับกลุ่มเพื่อนตำรวจ บริเวณริมถนน ทำให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาพบเห็น จึงถ่ายภาพแล้วโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

เบื้องต้น หัวหน้าสถานีตำรวจหนองสูงใต้ จ.มุกดาหาร ได้สั่งให้ ร.ต.อ.ที่ปรากฏตามภาพถ่ายดังกล่าว เขียนรายงานชี้แจง และเบื้องต้นได้ตักเตือนเรื่องความไม่เหมาะสม และจะมีการลงโทษทางวินัยต่อไป

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับ ทุกกองบัญชาการ ให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย เรื่องความประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ในขณะแต่งเครื่องแบบ ต้องแต่งกายให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการแสดงกริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ โดยเฉพาะขณะแต่งเครื่องแบบ จะต้องมีทรงผมสั้นเรียบร้อย อาการสำรวม แสดงออกถึงผู้มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด หากพบว่า ปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่เหมาะสม ให้พิจารณาดำเนินการทางปกครอง และทางวินัยตามอำนาจหน้าที่โดยเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจง “ตร.แต่งกายครึ่งท่อน-ใส่กางเกงยีนส์” กำลังเปลี่ยนชุด เตรียมลงโทษวินัย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า