Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เปิดเทอมรถติด ผบ.ตร. สั่งทุกพื้นที่เตรียมความพร้อมด้านการจราจรช่วงเปิดเทอม เร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 วานนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงมาตรการแก้ปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้สถานีตำรวจในพื้นที่ที่มีสถานศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานครและในเมืองใหญ่บูรณาการกับโรงเรียนและสถานศึกษาในการอำนวยความสะดวกการจราจร และเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ขอความร่วมมือในการจอดรถรับส่งบุตรหลานและการเตรียมพร้อมของนักเรียน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับให้กองบังคับการตำรวจจราจร และ สถานีตำรวจในทุกพื้นที่ ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการระดมกำลังแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนและสถานศึกษา ในวันเปิดเทอม ซึ่งอาจส่งผลให้มีการจราจรติดขัดหรือมีรถสะสมบริเวณหน้าสถานศึกษา โรงเรียน ทำให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวมแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะตามแยกสำคัญที่มีปัญหาการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปกครอง โรงเรียนและสถานศึกษา ต้องร่วมมือกันในการ บริหารจัดการ จุดรับ-ส่ง นักเรียน นักศึกษา อย่างเป็นระบบ รวมถึงการปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กัน พร้อมกับ ยังให้ประสานความร่วมมือ เร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ยังได้เน้นการดูแลสภาพการจราจร ผิวการจราจรที่ชำรุด ในเส้นทางหลักเข้าออกเมืองให้มีคล่องตัว อาทิ ถนนพหลโยธิน , วิภาวดี-รังสิต , พระราม 2 , เพชรเกษม , บางนาตราด , บรมราชชนนี พร้อมจัดรถยก เตรียมเคลื่อนย้ายกรณีรถจอดเสียในเส้นทางด้วย

นอกจากนี้ ยังสั่งกำชับในการเพิ่มมาตรการกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวก ขนส่งสาธารณะ การบริหารจัดการจราจรในภาพรวม รวมทั้ง การรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร ร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่อย่างเป็นระบบ พร้อมประสานงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดที่เป็นปัญหา เพื่อเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ยังได้สั่งห้ามไม่ให้มีการเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด หากพบจะดำเนินการทางวินัยและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องและจะพิจารณาข้อบกพร่องกับผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น

ข้อมูลจาก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า