Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบ.มทบ. 12 พาทหาร ผบ.ร้อย รส.ปราจีนบุรี แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังใช้ข้อความไม่เหมาะสม ขณะเผชิญหน้าลงพื้นที่หาเสียง จ.ปราจีนบุรี ย้ำพรรคการเมืองใดหาเสียงก็ต้องดูแล ไม่ให้มีเหตุวุ่นวาย ไม่มีเจตนาอื่น เผยไม่คิดว่าระดับอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะกล้าพูดจาหยามขนาดนี้

จากกรณี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรค นายสุรศักดิ์ หร่ำเดช ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 หาเสียงที่หน้าร้านอาหารแสนโอชาข้าวมันไก่ ศาลหลักเมือง จ.ปราจีนบุรี โดยมีนายทหารมาดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ได้กล่าวไล่ พ.ท.ปกิจ ผลฟัก ผบ.ร.รส.กกล.รส.จ.ปราจีนบุรี ทหารค่ายจักรพงษ์

จากนั้นได้มีเฟซบุ๊กไลฟ์ ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้นำภาพข่าวเหตุการณ์ในวันนั้นลงโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ นั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี  พล.ต. ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ.12 (ค่ายจักรพงษ์) พร้อมด้วย พ.ท.ปกิจ ผลฝัก รองหัวหน้ากองยุทธการ มทบ.12 พร้อมด้วย นายทหารพระธรรมนูญ ได้นำเอกสารประกอบด้วย ใบคำสั่งการปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และคลิป VDO ในวันเกิดเหตุ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.ธัญญารัตน์ วรรณพิรุณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูถูกเหยียดหยาม ในขณะปฎิบัติหน้าที่

พ.ท.ปกิจ ผลฝัก นายทหารที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์นายนั้น กล่าวว่า โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 มี.ค.62) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หัวหน้าพรรคเสรี ได้ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียง ซึ่งโดยปกติตนเองได้รับคำสั่งให้เป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้กำกับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยของจังหวัดปราจีนบุรี อยู่แล้ว ซึ่งในครั้งนี้เป็นหน้าที่โดยตรงอยู่แล้ว และในวันนั้นระหว่างที่ลงพื้นที่ดูแลและความเรียบร้อยอยู่ ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กำลังหาเสียง ท่านได้ถามว่า มาทำอะไร ก็ได้ชี้แจ้งว่า แค่มาปฎิบัติตามภารกิจตามที่ได้รับการแต่งตั้ง จากนั้นท่านก็ต่อว่าต่างๆ นานา ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแต่บอกไปว่า แค่มาปฎิบัติหน้าที่เท่านั้น หากการทำหน้าที่ไปรบกวนท่านต้องขออภัย จากนั้นก็เดินเลี่ยงออกมา ซึ่งการเข้าแจ้งความครั้งนี้ ตนถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่กำลังปฎิหน้าที่อยู่ แต่กลับถูกใช้ถ้อยคำอะไรในลักษณะนั้น ตนก็รับไม่ได้ และเพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของตน ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนในด้านความรู้สึกที่มี ต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ นั้น ซึ่งมันเป็นการปฎิบัติหน้าที่คงไม่มีอะไรที่จะไปโกรธเคืองท่าน โดยเฉพาะท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ระดับประเทศ เป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจมาก่อน ก็ต้องให้เกียรติท่าน ถามว่าโกรธหรือไม่ ตนไม่เคยโกรธตนเป็นทหาร ได้รับการสร้างที่ดีมีระเบียบวินัย

ด้าน พล.ต ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ 12 (ค่ายจักรพงษ์) กล่าวสั้นๆ ว่าการนำ พ.ท.ปกิจ ผลฝัก เข้าแจ้งความในครั้งนี้คือการปกป้องเกียรติยศและศักดิ์ศรี ของทหาร ส่วนการดำเนินคดีนั้นให้เป็นหน้าที่ของ พ.ท.ปกิจ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นได้มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญเป็นตัวแทนในการดำเนินการแจ้งความ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า