Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คนไข้ฉุน! โรงพยาบาลดูเเลไม่ดี ต่อยประตูกระจกโรงพยาบาลแตกกระจาย ก่อนขึ้นรถออกจากโรงพยาบาลไป  ตำรวจตามตัวเจอ ก่อนพากลับมาสอบสวนและเเจ้งความข้อหา ทำให้ทรัพย์สินโรงพยาบาลเสียหาย เบื้องต้นตำรวจให้ประกันตัวแล้ว ด้านโรงพยาบาลเร่งหาสาเหตุที่เเท้จริง

จากกรณีที่ มีผู้ป่วย (ขอสงวนชื่อเเละนามสกุล) อายุ 22 ปี  เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลประจันตคาม ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ จนเดินไปชกกระจกประตูห้องฉุกเฉินแตกเสียหาย  จากนั้นได้ขึ้นรถกระบะสีดำ ออกจากโรงพยาบาลไปมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ธ.ค. 61)

วันนี้  28  ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายแพทย์  พงศธร  สร้อยคีรี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจันตคาม  เผยถึงกรณีที่มีผู้ป่วยชกกระจกห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแตกเสียหาย เท่าที่เห็นในคลิป  เราจะเห็นได้ว่าคนไข้มานอกเวลาราชการ แต่เป็นคนไข้ฉุกเฉิน  แต่จากการที่ดูตามคลิป คือเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ปฏิบัติตามจุดบริการขณะคนไข้มา 

สองคือเรื่องการควบคุมอารมณ์ของคนไข้และเจ้าหน้าที่ ปกติเราจะมีข้อปฏิบัติในการปฏิบัติงานอยู่แล้ว  คงต้องใช้สติในการปฏิบัติงานให้ดีมากกว่านี้  ขณะนี้เรากำลังทำการสอบสวน ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร  ส่วนการปฏิบัติงานก็ทำตามคุณภาพของโรงพยาบาล ซึ่งจะมีการประชุมอยู่ต่อเนื่อง แต่เมื่อเกิดข้อผิดพลาดไป เราก็เอาข้อผิดพลาดมาปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ธ.ค. 61) เวลา 20.00 น.  สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลประจันตคาม ว่า มีผู้ป่วย อายุ 22 ปี ได้เข้ามาในโรงพยาบาลและไม่พอใจเจ้าหน้าที่  ชกกระจกประตูห้องฉุกเฉินแตกเสียหาย  จากนั้นได้ขึ้นรถกระบะสีดำ ออกไปจากโรงพยาบาลมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี 

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบกระจกประตูห้องแตกเสียหาย จำนวน 1 บาน  ทางตำรวจจึงได้ขับรถติดตามผู้ก่อเหตุมาได้ระหว่างทาง จึงนำตัวส่ง สภ.ประจันตคาม เพื่อสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ทำให้เสียทรัพย์” ก่อนที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี และทางญาติได้ประกันตัว นายพีรภัทร เรียบร้อยเเล้ว

จากนั้น ทางพนักงานสอบสวน  จึงขอดูภาพวงจรปิดจากห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล มาตรวจสอบภาพวงจรปิด  พบว่า ผู้ป่วย วัย 22 ปี  ได้เกิดอุบัติเหตุนิ้วเท้าขวาขาดและนั่งรถกระบะสีดำ  เดินทางเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจันตคาม  จากนั้นได้เดินลงจากรถไปนั่งรถวิลแชร์ของโรงพยาบาล   ก่อนที่จะพยายามเข็นรถตัวเองเข้าไปในห้องฉุกเฉิน โดยไม่มีพนักเปลมาช่วยเข็น  อาจทำให้เจ้าตัวไม่พอใจ

เมื่อเข้าไปภายในห้องฉุกเฉินผู้ป่วย วัย 22 ปี ได้ร้องตะโกนว่า  “คนเจ็บนะ ไม่มีคนเข็นเลย  นิ้วผมขาดมีใครทำแผลให้ผมไหมครับ”  พอสิ้นเสียง  ก็มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งได้เดินตะโกนออกมาบ้างว่า  “มี  ทำไม่ละ” ทำให้ผู้ป่วย วัย 22 ปี ไม่พอใจพร้อมกล่าวว่า  “จะร้องเรียน” แล้วเดินออกไปชกประตูกระจกห้องฉุกเฉินจนแตกกระจาย ก่อนที่จะเดินออกขึ้นรถกระบะออกไป

ต่อมา นายต้อย อายุ 44 ปี ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ว่าตนได้ถูกผู้ป่วย วัย 22 ปีรายนี้ ทำร้ายร่างกายตน มาก่อนหน้าที่จะมาก่อเหตุที่โรงพยาบาลอีกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า