Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว
ผลชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือ สเปอร์ส 1-0 นอกจากส่งผลต่อตารางอันดับพรีเมียร์ลีก ยังมีประเด็นพูดคุยนอกสนาม โดยเฉพาะเรื่องของผู้จัดการทีมทั้งสองคน 
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นคนที่สโมสรเลือกมาขัดตาทัพ แก้ไขสถานการณ์วุ่นวายที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ทำเอาไว้ และเขาก็ทำผลงานได้ดีเกินคาด คว้าชัยชนะ 6 นัดแรกได้สำเร็จ จากตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราว ก็ทำให้หลายคนเริ่มพูดถึงบทบาทในฐานะผู้จัดการทีมถาวร

Manchester United’s Norwegian caretaker manager Ole Gunnar Solskjaer arrives for the English Premier League football match between between Cardiff City and Manchester United at Cardiff City Stadium in Cardiff, south Wales on December 22, 2018. (Photo by Geoff CADDICK / AFP)

ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมสเปอร์ส ก็ถือเป็นชื่อที่วนเวียน มีข่าวว่าปีศาจแดงต้องการมาคุมทีมในฤดูกาลหน้าอยู่อย่างเสมอ เขามีผลงานที่น่าประทับใจ สามารถพิสูจน์ตนเองในช่วง 4 ฤดูกาลที่ผ่านมากับสเปอร์ส เหมาะกับรากวัฒนธรรมของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตรงที่เน้นเปิดเกมบุก และ โปรโมทนักเตะเยาวชนให้มีโอกาสแจ้งเกิดอย่างสม่ำเสมอ แต่มีจุดด้อยอยู่จุดหนึ่ง นั่นคือเขาไม่เคยคว้าแชมป์อะไรได้เลย

Tottenham Hotspur’s Argentinian coach Mauricio Pochettino looks on from the bench before the UEFA Champions League group B football match between FC Barcelona and Tottenham Hotspur at the Camp Nou stadium in Barcelona on December 11, 2018. (Photo by Josep LAGO / AFP)

เรื่องราวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ถือว่าเกี่ยวพันกับ สเปอร์สไม่น้อย โดยหลังย้ายมาร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้สองฤดูกาล
เขาทำผลงานได้ดี แต่ไม่มีวี่แววเป็นตัวจริง เป็นศูนย์หน้าซูเปอร์ซับมาโดยตลอด ข่วงซัมเมอร์ปี 1998 สเปอร์สยื่นข้อเสนอซื้อโซลชา และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตกลงขายเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ และ อลัน ชูการ์ ประธานสโมสรของทั้งสองฝั่งเซ็นสัญญาเสร็จสรรพ เหลือเพียงลายเซ็นของ “เพชรฆาตหน้าทารก”
แต่โซลาชาเลือกที่จะไม่เซ็น เอาจริงๆ ต้องบอกว่า เขาไม่เอามาคิดด้วยซ้ำ เขารู้ตัวมาตลอดว่าไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือสำรอง เขาก็ขออยู่กับปีศาจแดงต่อไป 8 เดือนหลังจากนั้นเขากลายเป็นตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยประตูชัยเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนามคัมป์ นู พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ราวกับปาฏิหาริย์ ได้สำเร็จ และโซลชาก็กลายเป็นตำนานปีศาจแดงตลอดไป
เมื่อบวกกับผลงานการคุมทีมที่ทำได้ดีต่อเนื่อง ทำให้แฟนๆ เริ่มเรียกร้องให้เขามาคุมทีมถาวร ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าบอร์ดบริหารของปีศาจแดงจะตัดสินใจอย่างไรกันแน่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า