Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คณะผู้บริหาร โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก แถลงยอมรับผิดและขอโทษสังคม กรณีพยาบาลกระชากคนไข้ ทำให้เกิดภาพไม่เหมาะสม เบื้องต้นได้ตั้งกรรมการสอบพยาบาลในคลิปแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปวรณา เกตุปาน โพสต์ภาพพยาบาล ปาผ้าใส่คนไข้ ซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พร้อมกระชากคนไข้ ก่อนอัดคลิป มาเผยในโลกโซเชียล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว โซเชียลเสียงแตก! ถกคลิปร้อน พยาบาลกระชากผู้ป่วยเกือบตกเตียง

ล่าสุดนพ.วิสิทธิ์  เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช พร้อมด้วย นพ.อารีย์  เจษฏาญานเมธา รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ นพ. โตมร ทองศรี รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ และน.ส.ศิริพร  ศิริวัฒนไพศาล รักษาการหัวหน้าพยาบาล หัวหน้าพยาบาล ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนพิษณุโลกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นพ.วิสิทธิ์  เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพวกเราในฐานะคณะผู้บริหารรพ.พุทธชินราช ขอแสดงความเสียใจ ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ สิ่งที่เราทำคือต้องสืบหาข้อเท็จจริง จากที่เห็นในภาพที่ปรากฏเรารับไม่ได้ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการสืบสวนทางด้านวินัยกับผู้ปฏิบัติงาน ได้ย้ายออกจากการดูแลคนไข้ไปปฏิบัติการอื่น

สำหรับกรณีแบบนี้ต้องดำเนินการทางวินัย เพื่อจะทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ในภาพที่ปรากฏ พวกตนในฐานะผู้บริหาร ก็รู้สึกเช่นเดียวกับประทานชน ทนไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องกราบขอโทษ และแสดงความเสียใจกับญาติคนไข้

ขณะที่หัวหน้าพยาบาล บอกว่า ไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัว แต่ในกลุ่มงานพยาบาลต้องกราบขอโทษทุกท่านที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น น้องพยาบาลก็เพิ่งทราบเมื่อเย็น ที่มีคลิปออกทางโซเซียล ปกติก็น้องพยาบาลคนนี้นิสัยดี แต่อาจจะมีความเครียดด้านอื่น ๆ หลังจากทราบว่าเป็นข่าว เจ้าตัวก็เครียดมาก

ผู้สื่ขาวสอบถามว่า จะมีมาตรการป้องกัอยางไร เมื่อเหตุการณ์รพ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต้องสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน และถ้ามีมูล ต้องดำเนินการตามวินัย ที่ผ่านมา ก็ได้ปรับปรุงพฤติกรรมผู้ให้บริการเป็นระยะอยู่แล้ว และมีการนิเทศวิธีปฏิบัติกับคนไข้มาตลอดเวลา กรณีนี้อาจจะมีสิ่งผิดปกติกับตัวของน้อง ( พยาบาล ) ต้องรอผลการสอบทางวินัย

สำหรับทางญาติ  ขณะนี้พยายามติดต่อญาติคนไข้อยู่ เป็นผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพอง อายุ 90 ปี มานอนด้วยอาการหอบหืด รักษาตัวที่โรงพยาบาล และใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่  คนไข้ไม่ค่อยรู้สึกตัว กำลังติดต่อญาติคนไข้อยู่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า