Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ปกครองและนักเรียนโวย ! ผ่านมา 1 ปี ยังไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือค่าเครื่องแบบนักเรียน พร้อมทวงถาม ผอ.โรงเรียนบ้านหลุมเข้า งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลหายไปไหน ไม่เคยถึงมือเด็ก

วันที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนและผู้ปกครองบ้านหลุมเข้า ตำบลหลุมเข้า อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ร้องเรียนถึงกรณีเงินปัจจัยพื้นฐานความยากจนหรือเงินจำนวน 1,500 บาท ที่ทางรัฐบาลสนับสนุนช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ยากจน

สอบถามนายอาม นักเรียนชั้น ม.1 เผยว่า ก่อนที่จะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้มีการประชุมที่โรงเรียนถึงการช่วยเหลือซื้อชุดลูกเสือ ซึ่งเป็นเงินที่ทางรัฐบาลส่งมาช่วยเหลือจำนวน 450 บาท เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน แต่ผ่านมา 1 ปี ก็ยังไม่ได้ชุดลูกเสือตามที่โรงเรียนบอกไว้ โดยนายอามบอกว่า ที่บ้านนั้นมีฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ หากได้ชุดลูกเสือที่ทางรัฐบาลจัดสรรงบมาให้ก็จะทำให้แม่ของตัวเองเบาภาระเรื่องเสื้อผ้า เพราะนายอามนั้นไม่อยากให้แม่ของตัวเองลำบากหาเงินมาก็ต้องนำมาซื้อชุดลูกเสือให้ ทั้งที่ฐานะไม่ค่อยจะดี ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าทางคุณครูใหญ่นั้น มีงบประมาณเรื่องชุดลูกเสือมาแต่ก็ไม่เคยได้ชุด

ด้านนางดวงตา เจริญสุข ผู้ปกครองของน้องอุ้ม เด็กนักเรียนชั้น ป.4 เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 60 ทาง ผอ.โรงเรียน บอกว่าไม่ต้องซื้อชุดเนตรนารี เพราะโรงเรียนมีงบประมาณจากรัฐบาลมาจัดสรรซื้อให้ แต่นี่ผ่านมา 1 ปี ยังไม่เคยได้เลย จนต้องไปขอชุดเก่าจากนักเรียนที่จบการศึกษาไปแล้วมาใส่เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะทางบ้านยากจนไม่สามารถซื้อชุดให้ลูกสาวได้บ่อย ๆ

ทางนายผเชิญ สิงห์ทอง ผู้ปกครองของนายเคน ซึ่งเล่าให้ฟังว่า รู้ว่างบประมาณนั้นมาทุกปี แต่ทาง ผอ.นำเงินไปไหนก็ไม่รู้ มาจดชื่อเด็กยากจนไป แต่ก็ไม่เคยได้เงินหรือชุดนักเรียนมา และยากถามว่าจะมาจดชื่อไปทำไมในเมื่อไม่มีเงินงบประมาณหรือชุดนักเรียนให้ ทุกวันนี้ยังงงอยู่เลย ก็จำเป็นต้องซื้อให้เด็กนักเรียนเองทั้งที่ฐานะนั้นไม่ดี และอยากฝากถามว่า ทาง ผอ.นั้นนำงบประมาณไปไหนแล้วทำไมตัวงบประมาณนั้นได้หายไปเฉยๆอย่างไร้คำตอบ

ทั้งนี้ ผู้ปกครองและนักเรียนหลายคนจึงร้องเรียนมายังสื่อมวลชนและขอคำตอบจาก ผอ.โรงเรียนบ้านหลุมเข้ามิตรภาพ ว่างบประมาน ต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือเด็กยากจนนั้นหายไปไหน ทำไมจนถึึงขณะนี้เด็ก ๆ ยังไม่ได้รับเงินซื้อชุดนักเรียน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า