Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชาวชลบุรีไม่พอใจการจัดงานพระราชพิธีวางดอกไม้จันทน์อย่างไร้ระบบของผู้ว่าฯ จึงรวมตัวประท้วงขับไล่ ต่อมาผู้ว่าฯ ออกมาพบประชาชนเพื่อชี้แจง จึงถูกโห่ไล่ ขณะ รมว.มหาดไทย สั่งปลัดกระทรวงฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว

จากกรณีที่มีเพจต่างๆ และสื่อบางสื่อได้แชร์เรื่องราวที่ชาวจังหวัดชลบุรีได้ระบายความรู้สึก กรณีที่ในงานพระราชพิธีวางดอกไม้จันทน์ ณ เมรุมาศจำลอง ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ประชาชนได้ไปรอต่อแถวเพื่อร่วมงานตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 6โมงเย็น โดยให้ข้าราชการที่แต่งชุดขาวที่วางดอกไม้จันทน์ในช่วงเช้าไม่ทัน สามารถวางดอกไม้จันทน์ในช่วงบ่าย โดยไม่สนใจประชาชน โดยเฉพาะยิ่งในช่วงบ่ายไม่มีข้าราชการมาตรวจดูการต่อแถวของประชาชน ปล่อยให้แถวยาวเป็นงูกินหางเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยแต่ละคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างไม่พอใจกับการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานในครั้งนี้ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด นายภัครธรณ์ เทียนไชย บางความเห็นถึงขนาดให้ผู้ว่าฯ พิจารณาตัวเองโดยการลาออก

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (31 ต.ค. 60) เวลา 17.00 น. “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้ลงพื้นที่ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี พบกลุ่มประชาชนจังหวัดชลบุรียังคงออกมารวมตัวเพื่อทวงถาม นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ชี้แจงกรณีความบกพร่องการจัดงานวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9 การรวมตัวเรียกร้องค่อนข้างตึงเครียด หลังผู้ว่าราชการจังหวัดกับนายทหารพยายามเชิญประชาชนไปที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ จุดที่ทางจังหวัดได้เตรียมสถานที่ไว้ แต่ประชาชนยังคงยืนกรานให้ผู้ว่าฯ ชี้แจงที่ลาน ท่ามกลางเสียงขับไล่ผู้ว่าฯ เป็นระยะ โดยทีมข่าวได้สอบถามประชาชนถึงปมปัญหา หลังผู้ว่าฯ ได้ออกรายการชี้แจงไปแล้ว แต่กลับทำให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้น

หลังจากประชาชนชาวชลบุรีรวมตัวและส่งเสียงโห่ร้อง “ลาออก” เป็นเวลาเกือบ 3 ชม. โดยมีเจ้าหน้าที่่ทหารพูดใส่เครื่องขยายเสียงขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่ในความสงบ ไม่นานผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ออกมาตอบคำถามประชาชน โดยไม่ตอบประเด็นการลาออกหรือย้าย ชี้แจงรื่องดอกดาวเรืองไวนิล เดิมเป็นฉากกั้น เพียงเจ้าหน้าที่หวังดีปริ๊นต์ลายเพื่อความสวยงาม ส่วนข้าราชการขึ้นวางก่อนนั้นเป็นไปตามกำหนดการส่วนกลาง ซึ่งประชาชนขอดูเอกสารได้ และปฏิเสธว่าตนไม่ได้มาสาย

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีการกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ความไม่พอใจในการบริหารจัดการเกี่ยวกับงานพระราชพิธีดังกล่าว ไม่ว่าจะที่ใดก็ตามถือว่าจบไป แม้จะมีบางอย่างที่ไม่ถูกใจบ้างก็ต้องให้อภัยกัน เพราะทุกคนหวังดี เจตนาดี แต่ด้วยวิธีการและจำนวนคนที่เข้ามาร่วมงาน จึงทำให้มีปัญหาบ้าง

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบในขั้นต้น ชาวบ้านค่อนข้างไม่พอใจใน 3 ประเด็น แต่ยังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น คือ

  1. จังหวัดได้รับจัดสรรงบประมาณ 20 ล้านบาท ในการดำเนินการ ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้จัดสรรงบประมาณลักษณะนี้ ให้เฉพาะในส่วนการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง
  2. เรื่องผู้ว่าราชการจังหวัดมาสาย ก็พบว่าความจริงท่านมาแต่เช้า
  3. การจัดแถวไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงใน 3 ประเด็นดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งต้องรอให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า