Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิสั่งดูแล เด็ก 2 ขวบ ที่ถูกงูเห่ากัดขา แผลเริ่มเน่า ให้อยู่ในความดูแลของ รพ.ชัยภูมิ ด้านทีมแพทย์ยัน มีทางช่วยรักษาให้หายและเดินตามปกติ คาดใช้เวลาอีกไม่เกิน 1 เดือน  

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้าน จ.ชัยภูมิ ร้องสื่อขอให้ช่วยเหลือ ด.ช.ศรายุทธ อุดมสุข อายุ 2 ขวบ 8 เดือน ซึ่งอยู่กับนายอำนวย ศรีชินเลิศ อายุ 61 ปี ผู้เป็นตา ที่มีฐานะยากจน

โดย ด.ช.ศรายุทธ ถูกงูเห่าปลวกกัดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จนมีช็อกหมดสติ และหวั่นเกรงว่าแผลบริเวณข้อเท้าแผลจะเริ่มเน่าลุกลามหนักกัดกินเข้าไปถึงในกระดูกข้อเท้า ลามสูงขึ้นมาใกล้ถึงหัวเข่า จนเดินไม่ได้

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ทางด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทราบเรื่องกรณีที่เกิดขึ้น จึงเร่งมอบหมายให้นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนพร้อมด้วยคณะฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวแดง และโรงพยาบาลหนองบัวแดง เร่งนำรถตู้เหล่ากาชาดจังหวัดเดินทางไปยังบ้านของทั้งคู่ เพื่อประสานขอรับตัว ด.ช.ศรายุทธ เพื่อเร่งนำตัวเข้ารับการรักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ เป็นการด่วนแล้ว

พร้อมทั้งยังได้ประสานให้ทางคุณตาเด็กประสานไปยังบิดาและมารดาของเด็กที่เดินทางไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ให้เดินมาช่วยดูแลเฝ้าเด็กที่ รพ.ชัยภูมิ ไปก่อนในช่วงนี้ ซึ่งทางจังหวัดได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างให้ผู้ปกครองช่วยดูแลเด็กที่ รพ.

เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 5,000 บาท และหากยังขาดเหลืออะไรในการเป็นค่าใช้จ่าย ทางจังหวัดจะเป็นผู้รับแลเพิ่มเติมต่อไปให้เพิ่มเติม จนกว่า ด.ช.ศรายุทธ จะหายขาดให้อีกด้วย

ด้านนายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ รพ.ชัยภูมิ ได้เปิดเผยถึงการช่วยเหลือของ รพ.ชัยภูมิ ในการตรวจอาการล่าสุด โดยในเบื้องต้นตั้งแต่ถูกงูเห่ากัด คนไข้มีอาการสาหัสจนช็อกหมดสติต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเข้าช่วยผ่าตัดเอาเนื้อเยื้อที่ถูกผิดงูออกให้ในเบื้องต้นแล้วมาต่อเนื่อง 2 – 3 ครั้งแล้ว แต่ไม่ได้ทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง

การรักษาต่อจากนี้ไป คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 – 3 สัปดาห์ จะต้องเอาเนื้อเยื้อที่ถูกพิษงูกลายเป็นเนื้อเสียออกให้หมด ก่อนที่จะช่วยทำการช่วยปลูกเนื้อเยื้อที่ข้อเท้าถึงหัวเข่าที่ขาซ้ายขึ้นมาใหม่ ในเวลาอีกไม่เกิน 10 วัน ก็น่าจะเริ่มทำการปลูกเนื้อเยื้อผิวหนังขึ้นมาใหม่ได้ จนกว่าพิษที่ฝังในผิวหนังจะหายดี ก็น่าจะสามารถทำให้เด็กกลับมามีผิวหนังที่ขาเหมือนเดิมและกลับมาเดินเหมือนปกติได้อีก ซึ่งช่วงนี้ต้องให้เด็กอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดที่ รพ.ชัยภูมิ ไปก่อน และยังถือว่าเคราะห์ดีที่บาดแผลไม่พบมีการติดเชื้อรุนแรง

 

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติม

https://workpointnews.com/2017/11/12/%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2-%E0%B8%87%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%89/

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า