Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงว่า ผลในการทำงานช่วย 13 ชีวิต ในวันนี้ว่า ส่วนใหญ่คืบหน้าไปในทางที่ดีมากๆ โดยปริมาณน้ำในถ้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

เวลา 17.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 61 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงว่า วันนี้เป็นวันที่โชคดี แดดออก ถ้าพรุ่งนี้อากาศเป็นแบบนี้ ก็คงจะทำงานได้สะดวกขึ้น ผลงานในวันนี้ส่วนใหญ่ก็คืบหน้าไปในทางที่ดีมากๆ เรายืนยันว่าเป็นไปในทางที่ดีมากๆ

ในส่วนของการสูบน้ำถือว่าสถานการณ์ดีมาก ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของการดำน้ำ ก็มีผู้เชี่ยวชาญหลายประเทศมาช่วย ตอนนี้มีมนุษย์กบดำน้ำ 60 ราย แล้วก็ตั้งโถง 3 เป็นศูนย์ปฏิบัติงาน ทำงานต่อเนื่อง 50 ชั่วโมงแล้ว

สำหรับผู้ที่จะบินโดรนถ้าจะใช้งานขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะที่นี่เป็นพื้นที่ควบคุม โดยมีกองทัพอากาศมาช่วยดูแลในเรื่องการบิน หรือการใช้โดรน ถ้าไม่ควบคุมโดรนที่บินอาจจะไปขัดขวางการทำงานทางอากาศและอาจจะกระทบความสัมพันธ์อันดีต่อประเทศเพื่อนบ้าน ขอให้มาแจ้งก่อน ซึ่งขณะนี้มีมาแจ้งแล้ว 13 ราย

วันนี้มีเหตุดราม่าหลายเรื่อง 1. มีคนไปเปิดเว็บขอบริจาคเงิน ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีการรับบริจาคเงิน ซึ่งใครทำถือว่าผิดกฎหมาย โดยขณะนี้ใช้งบส่วนราชการและมีความเพียงพอต่อความต้องการแล้ว หากพบอีกจะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจับได้แล้ว 2 ราย

2. ในการทำงานมีเจ้าหน้าที่มาช่วยหลายภาคส่วน แต่ยังต้องการขวัญกำลังใจ มีผู้นำทางจิตวิญญาณเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก แต่หากใครจะเข้ามาทำพิธี ก็จะมีการจัดโซนให้บริเวณส่วนหน้าทางเข้าถ้ำเท่านั้น ห้ามเข้าไปทำพิธีในถ้ำโดยเด็ดขาด เพราะขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

3. วันนี้มีคนโพสต์ในออนไลน์ว่า เจ้าหน้าที่จีนมาช่วย แต่ไม่มีใครดูแล ให้กินข้าวเปล่า ขอแจ้งว่า อาหารมีมากมายและมีตลอด สามารถเลี้ยงคนได้วันละ 3,000 – 4,000 คน แต่ขอแจ้งว่าเจ้าหน้าที่จีนบางท่านเป็นมังสวิรัติ พอมีภาพออกไป ก็ทำให้ภาพดูไม่ดี ซึ่งหากมีการแจ้งก่อน ก็สามารถจัดหาอาหารได้แน่นอนอยู่แล้ว

นอกจากเรื่องอาหารแล้วยังมีกระแสว่า ทีมเจ้าหน้าที่จีนขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ไทยข้างในถ้ำ ขอยืนยันว่า ไม่มีการขัดแย้งใดๆ แต่มีการขัดข้องในเรื่องการสื่อสารด้านภาษา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จีนก็ยังปฏิบัติงานในถ้ำ

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า