Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าฯ เมืองตรัง ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมพัฒนาแหล่งน้ำ “คลองนางน้อย” แต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากฝนตกหนัก ปริมาณน้ำสูง  พร้อมประกาศเตือน ปชช.ให้เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมใหญ่

วันนี้ (18 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คลองนางน้อย ม.7 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซี่งเป็นคลองสายสำคัญรับน้ำจากเทือกเขาบรรทัด นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายนันทวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง นายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ร่วมเปิดโครงการการอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลอง โดยมีส่วนร่วมของประชาชนจิตอาสาประชารัฐเราทำดีด้วยหัวใจ ร่วมพัฒนาแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม ด้วยการปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา กำจัดขยะและสิ่งกีดขวางการระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำ แต่ปรากฏว่าปริมาณน้ำในลำคลองสูงจนเกือบเต็มตลิ่ง ไม่สามารถลงไปดำเนินการได้

ด้าน นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมว่า หลังเกิดฝนตกติดต่อกันในพื้นที่ จึงได้ออกประกาศเตือนและสั่งการให้นายอำเภอ กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์และเฝ้าระวังพื้นที่ตลอด 24 ชม.ขณะเดียวกันให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือในการช่วยเหลือประชาชนทั้งเรือ และเครื่องจักรกล

ขณะที่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะยังไม่มีปัญหาแต่ถ้ายังตกติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ที่ลุ่มต่ำอาจมีน้ำท่วมขังบ้าง แต่ได้แจ้งเตือนมาโดยตลอดมากกว่า 2 สัปดาห์ แล้วอย่างต่อเนื่อง ดินโคลนถล่มแถวปะเหลียน ย่านตาขาว ก็ต้องมีการระวังส่วนทางทะเล 15 ค่ำ น้ำก็หนุนเป็นธรรมดา ขณะนี้จังหวัดตรัง ยังไม่ได้มีการประกาศปิดน้ำตกแต่อย่างใด ยังปกติอยู่ เนื่องจากฝนตกๆ หยุดๆ แต่ในวันนี้ ฝนตกตั้งแต่เช้ายังไม่หยุด แต่ไม่หนาแน่นมาก และในทางกรมอุตุก็ได้เตือนมาแล้วแต่ไม่ได้เตือนแบบรุนแรง

แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นผุ้ว่าฯ ได้สั่งให้นายอำเภอกำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา และประชาชนพยายามใช้ชีวิตให้เหมือนปกติ คือให้เรื่องของการเตือนภัยเป็นเรื่องของสามัญสำนึก คิดว่าถ้าฝนตกขนาดนี้จะต้องทำอย่างไร ขนาดนี้จะต้องเตรียมตัวอย่างไร โดยไม่ต้องรอการแจ้งเตือนซึ่งเรารู้ทฤษฎีอยู่แล้วว่า ต้องตื่นตระหนกแต่ต้องไม่ประมาท ต้องดูแลตามโซนภูเขาก่อน อำเภอห้วยยอด อำเภอรัษฎา รับน้ำจากนครศรีธรรมราช ก็ต้องดูมาแล้วก็มานาโยง ไปย่านตาขาว และปะเหลียน ก็ต้องดูที่วังวิเศษในเมืองเขตเทศบางนครตรังไปบางรัก และสุดท้ายที่กันตัง ซึ่งที่ไม่เคยเจอน้ำท่วมก็คือ อำเภอสิเกา และอำเภอหาดสำราญ ซึ่งตอนนี้ทาง จังหวัดตรัง ได้เตรียมความพร้อมตลอดไม่ว่าจะทางแขวงทางหลวงตรัง เทศบาลนครตรัง ปภ.ตรัง เตรียมปฏิบัติการตลอด 24 ชม.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า