Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เฝ้าระวังน้ำโขงเอ่อล้นริมตลิ่ง หลังฝนถล่มหนักนาน 2 ชั่วโมง ระดับน้ำเริ่มวิกฤต ทะลักท่วมบ้านเรือน พื้นที่เกษตร อ.ธาตุพนม ระดม จนท. เร่งสูบน้ำออก

วันที่ 1 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ จ.นครพนม ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลกระทบในเขตเทศบาล ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีน้ำท่วมขัง ตามถนนสายต่างๆ รวมถึงบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาล ต.ธาตุพนม มีระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา นอกจากนี้ น้ำยังเริ่มเอ่อท่วมบริเวณพื้นที่รอบวัดพระธาตุพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เนื่องจากส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำโขงสูง จ่อจุดวิกฤต มีระดับสูงถึง 12.70 เมตร ห่างจากจุดวิกฤตล้นตลิ่ง ประมาณ 30 เซนติเมตร คือที่ระดับ 13 เมตร ทำให้มวลน้ำจากฝนตกหนัก และน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ต่างๆ ไหลระบายลงน้ำโขงช้า ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังตามมา และมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน

นอกจากนี้ หลังระดับน้ำโขงเพิ่ม พบว่าพื้นที่ตามแนวริมตลิ่งแม่น้ำโขง เขต อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เริ่มได้รับผลกระทบหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ได้รับผลกระทบน้ำโขงเริ่มเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตรหลาย 1,000 ไร่ เริ่มจากเป็นจุดระบายน้ำจากลำน้ำก่ำลงสู่น้ำโขง ทำให้เกิดปัญหาเอ่อท่วม เนื่องจากระดับน้ำโขงสูงหนุน ทำให้ลำน้ำก่ำไหลระบายช้า

ขณะเดียวกันทางด้าน นายขจรศักดิ์ นิตชิน นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ธาตุพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไขปัญหา นำเครื่องจักรเข้าไปเปิดทางระบายน้ำตามท่อบำบัดน้ำเสีย ทำความสะอาด พร้อมติดตั้งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากตัวเมืองลงสู่น้ำโขงไม่ให้ระดับน้ำเพิ่มสูง กระทบย่านเศรษฐกิจท่องเที่ยวของอำเภอ และเร่งระบายน้ำลงน้ำโขงให้เร็วที่สุด แต่ยังน่าห่วง เนื่องจากน้ำโขงสูง จึงต้องมีการปิดท่อระบายน้ำลงน้ำโขง ป้องกันน้ำไหลย้อนกลับ ทำให้เกิดปัญหาน้ำจากตัวอำเภอไหลระบายช้า

โดยทางเทศบาล ต.ธาตุพนม จะได้เตรียมพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ คอยดูแลป้องกันน้ำท่วม ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากอยู่ในภาวะวิกฤตน้ำโขงสูง หากมีฝนตกหนักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังทันที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า