Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

59 คนไทย ถูกหลอกซื้อทัวร์ไปฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น มูลค่ารวมกว่า 1.7 ล้านบาท หลังถูกลอยแพกลางสุวรรณภูมิ เข้าแจ้งความกับตำรวจติดตามตัวนายหน้ามาดำเนินคดี พบเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนหน้าภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้เสียหายชาวไทยกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกนายหน้าขายทัวร์ กรุงเทพ-ฮอกไกโด หลอกขายทัวร์ในราคาหัวละ 3 หมื่นบาท รวมทั้งหมด 59 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.7 ล้านบาท ก่อนจะถูกลอยแพกลางสนามบิน จึงพากันมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายหน้ารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางสาวมาลี อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อน ๆ รวม 59 คน ติดต่อซื้อทัวร์ผ่านทางบริษัททัวร์แห่งหนึ่งย่านตำบลสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีตัวแทนซึ่งอ้างเป็นผู้บริหารของทางบริษัทระบุว่า จัดโปรแกรมทัวร์ กรุงเทพ-ฮอกไกโด 5 วัน 3 คืน ในราคา 3 หมื่นบาทแถมโปรโมชั่นซื้อ 1 ท่าน สามารถพาเพื่อนไปได้อีก 1 ท่านฟรี ด้วยความสนใจจึงไม่ได้เอะใจอะไรอีกทั้งทางตัวแทนของทางบริษัท ให้ดูโปรแกรมทัวร์ต่าง ๆ จึงตอบตกลงและมีการดึงเข้ากลุ่มไลน์สำหรับคณะทัวร์ที่จะเดินทาง โดยมีการพูดคุยผ่านกลุ่มจนกระทั่งนัดเดินทางวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยตัวแทนนายหน้าหรือตัวแทนทางบริษัทได้ออกมาโพสต์ระบุ ขอเลื่อนการเดินทางโดยไม่ให้เหตุผลใด ๆ และมีข้ออ้างตลอดเวลาจนกระทั่งไม่สามารถให้คำตอบกับทางลูกทัวร์ได้ จึงพากันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2560 โดยมีผู้เสียหายจำนวน 61 คน เข้าร้องเรียนต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถูกบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ลอยแพกลางสนามบินสุวรรณภูมิ หลังซื้อทัวร์ไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยคิดค่าหัว หัวละ 30,000 บาท ต่อคน รวมเป็นเงินแล้วกว่า 1.8 ล้านบาท ออกเดินทางวันที่  20- 24 ต.ค. 60 ซึ่งเป็นช่วงเวลาท่องเที่ยวโปรแกรมเดียวกันกับที่เพิ่งเกิดเหตุล่าสุด

อย่างไรก็ตามฝ่ายสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวกองกำกับการ 3 กองบังคับการ 1 ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับเรื่องพร้อมทั้งสั่งฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามนายหน้าสาวรายนี้มาสอบปากคำแล้วหากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า