Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี Kick off ร่วมรณรงค์ และกำหนดมาตรการ กำจัด “เหา” นักเรียน ในสถานศึกษา 26 โรงเรียน หลังพบเหาระบาดในเด็กนักเรียนกว่า 2,300 คน

วันนี้ (21 ม.ค. 62) นายปรัชญา เปปะตัง นายอำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นประธาน Kick off ร่วมรณรงค์และกำหนดมาตรการ กำจัด “เหา” นักเรียน ในสถานศึกษา จำนวน 26 โรงเรียน ในพื้นที่ 9 ตำบล ของ อ.พุทธบาท โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอ, สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย, ผู้บริหารโรงเรียน, สาธารณสุขอำเภอ และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อพัฒาคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชนในสถานศึกษา

เนื่องจากที่ผ่านมา คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอพระพุทธบาท ได้กำหนดให้ “เหา” เป็นพาหะ ทำให้เด็กๆ ขาดสมาธิในการเรียน และปัจจุบันมีการแพร่หลายบนศีรษะของนักเรียนชายและหญิง จึงได้มอบหมายให้ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล ทั้ง 9 ตำบล ทำการสำรวจหาเหาในเด็กนักเรียน จาก 26 โรงเรียน จำนวนกว่า 5,000 คน โดยจากการสำรวจ พบเด็กนักเรียนมีเหา จำนวน 2,305 คน คิดเป็นร้อยละ 90 ของนักเรียนหญิงทั้งหมด

ทาง อ.พระพุทธบาท จึงร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ จัดกิจกรรมดังกล่าว กำจัดเหาในนักเรียนให้หมดไป ณ รร.อนุบาลวัดพระพุทธบาท โดยมีตัวแทนสถานศึกษา หน่วยงานต่างๆ และผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วม ถ่ายทอดวิธีการทำแชมพูสระผมสมุนไพรกำจัดเหาและไข่เหา เพื่อมอบให้สถานศึกษา โดยได้รับการสนับสนุนวัตถุอุปกรณ์ สถานที่ จากสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

ทั้งนี้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชน เพื่อให้เด็กนักเรียนกลับมามีสมาธิกับการเรียน โดยจะมีการติดตามประเมิลผลโครงการตลอด 1 ภาคการศึกษา เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า