Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จัดโผลงตัวดัน 2 อดีต ส.ส.กทม.และแกนนำ กปปส. ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์ ขึ้นมาสลับชื่อ สุริยะ-สมศักดิ์ ด้านแกนนำแถลงร่วมกันไม่ได้มีปัญหา ไม่มีใครมาล้วงลูกจัดโผ ยังมั่นใจกระแสดี ส.ส.เขตได้ 110 คน ปาร์ตี้ลิสต์ได้ 40 คน

วันที่ 7 ก.พ. ที่สำนักงาน กกต. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค เข้ายื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 120 รายชื่อต่อ กกต. โดยอดีต 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรคไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้เนื่องจากติดเงื่อนไขการลาออกจากตำแหน่งภายใน 90 วันหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้

สำหรับ 10 ลำดับแรก ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ประกอบด้วย 1.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 2.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 3.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 4.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 5.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 6.นายสันติ กีระนันท์ 7.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 8.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 9.นายสุพล ฟองงาม 10.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

ส่วนลำดับอื่นๆ ที่น่าสนใจ 11.นายเอกราช ช่างเหลา 19.น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี 21.นายยุทธนา โพธสุธน 23.นายชวน ชูจันทร์ 24.นายภิรมย์ พลวิเศษ 25. นายสุพร ดนัยตั้งตระกูล 27.นายธนกร วังบุญคงชนะ 28.นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์

นายสุริยะ ชี้แจงข่าวลือที่ว่าพรรคแตกเนื่องจากการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ไม่ลงตัวว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากการจัดลำดับเป็นไปตามตำแหน่งในพรรคเริ่มจากรองหัวหน้าพรรคลงมาเรื่อยๆ ซึ่งตนเชื่อว่าคนที่อยู่ในอันดับ 1-40 จะได้เป็น ส.ส. แน่นอน เนื่องจากการลงพื้นที่และผลสำรวจของพรรคทำให้คาดการณ์ได้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส. รวม 150 คน จากเขตประมาณ 110 คน และจากบัญชีรายชื่อ 40 คน

ขณะที่นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหาพรรคแตกแน่นอนเห็นได้จากที่พวกตนมายืนด้วยกันพร้อมเพียงอยู่ตรงนี้

ด้านนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค กล่าวว่า ไม่มีใครมาสร้างแรงกดดันภายในพรรค ทั้งบุคคลภายนอกและคนในพรรค แต่การหารือกันเป็นเรื่องปกติ ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของคนทำงาน และเชื่อว่าบัญชีรายชื่ออันดับต้นๆ ทุกคนพร้อมเป็นเบอร์ 1 และปฏิเสธว่าไม่มีใครยัดชื่อใส่บัญชีแน่นอน

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังกล่าวว่า พรรคยังไม่ได้ยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้ยังรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แต่หากคนใดคนหนึ่งหรือทั้งคู่ปฏิเสธที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ทางพรรคก็มีแผนสำรอง แต่ยังไม่เปิดเผย

ส่วนกรณีข่าวลือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของบัญชีพรรคไทยรักษาชาติตนไม่มีความเห็น ส่วนจะมีผลทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตอบรับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนตอบไม่ได้เพราะไม่ได้พูดคุยกันเรื่องนี้ และเป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการตัดสินใจ ว่าถ้ามาแล้วจะทำงานให้ชาติบ้านเมืองได้หรือไม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า