Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พลังประชารัฐ หวังประสานคนเก่าและนักธุรกิจรุ่นใหม่กวาด ส.ส.พื้นที่กรุงเทพฯ ได้สูงสุดครึ่งหนึ่ง ขณะที่พรรคชาติพัฒนา เลือกน้องชายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นำทีมลงสนามเลือกตั้งชูแนวทาง “น้าชาติ” No problem ไม่เป็นคู่ขัดแย้งใคร

วันที่ 21 พ.ย. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำทีมนักธุรกิจรุ่นใหม่กว่า 30 คน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค  โดยนายณัฏฐพล ระบุว่าแม้ทั้งหมดจะไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองแต่มีทักษะและประสบการณ์การบริหารจัดการ และพรรคจะเสริมทัพด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์ในพื้นที่

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์และณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มี ส.ส. ได้ 30 คน พรรคจะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขต มั่นใจคุณภาพของผู้แสดงเจตจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมเปิดตัวในวันนี้ ก็สนใจที่จะรับสมัครเลือกตั้งเช่นกัน คาดว่าอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคจะรักษาที่นั่งเดิมได้ 5-6 ที่นั่ง และตั้งเป้าคว้าที่นั่งใน กทม. สุงสุด 15 ที่นั่ง โดยพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงคือ พื้นที่รอบนอกของกรุงเทพฯ จะมีการเตรียมกลยุทธ์และบุคคลเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่

อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายสกลธี ภัททิยกุล นอกจากนี้ยังมี ส.ก.ของประชาธิปัตย์อีกหลายคน

เทวัญ ลิปตพัลลภ

ด้าน พรรคชาติพัฒนา จัดประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ประชุมมีมติเลือก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ น้องชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ,นายดล เหตระกูล เป็นเลขาธิการพรรค, “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ เป็นโฆษกพรรค

นายเทวัญ กล่าวว่า พรรคจะทำงานการเมืองโดยยึดหลักของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก และใช้สโลแกนหาเสียง “ชาติพัฒนา No problem ” ยึดหลักทำการเมืองสร้างความปรองดอง ไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร และไม่ขอประเมินจำนวน ส.ส.ที่จะได้ แต่พื้นที่ จ.นครราชสีมา จะส่ง ส.ส.ครบทั้ง 14 เขตแน่นอน

ทั้งนี้พรรคจะหารือเรื่องเชิญนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของพรรคต่อไป

พรรคชาติพัฒนา

ขณะที่ นายสาธุ อนุโมทามิ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังไทยดี ที่เคยประกาศขอให้ กกต.เลื่อนจัดการเลือกตั้งจาก 24 ก.พ. 2562 ไปเป็นเดือน พ.ค. 2562 เตรียมเคลื่อนไหวร่วมกับหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ ในนาม”สหพรรคการเมืองไทย” โดยจะยื่นแถลงการณ์ ต่อ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ระหว่างการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการแก่พรรคการเมืองของ กกต. ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.61)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า