Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปชช. ต่างเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ ‘หลวงพ่อคูณ’ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วันแรกรวมกว่า 5 หมื่นคน ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดรถรับ ปชช. ชมนกหัสดีลิงค์

วันที่ 23 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 2 ของการเปิดให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาจากทั่วประเทศ เพื่อเข้ามากราบสรีรสังขาร ครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอความร่วมมือ งดถ่ายภาพขณะวางดอกไม้จันทน์ เนื่องจากจะได้ไม่เกิดความล่าช้า เพราะมีประชาชนต่อแถวรอจำนวนมาก และยังได้ประกาศถึงประชาชนให้เตรียมตัวให้พร้อม ส่วนคนที่มีอาการไข้สูง ไอ และมีผื่นแดง งดเข้าร่วมงาน

โดยทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการจัดพิมพ์หนังสืออาจาริยานุสรณ์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เล่มเล็ก จำนวน 44 หน้า พิมพ์ขึ้น 3 แสนเล่ม เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้ามาวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งจะได้รับบริเวณประตูทางออก โดยเมื่อวานนี้มีการแจกหนังสือที่ระลึกไปแล้ว แบ่งเป็นเล่มเล็ก 13,100 เล่ม ส่วนเล่มใหญ่ เป็นการแจกผู้ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม แจกไปแล้ว 249 เล่ม ข้อมูลจาก ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) มีประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก จำนวนทั้งหมด 50,000 คน

นางคณิพนาถ เหล็กโคกสูง อาจารย์โรงเรียนเทศบาลโนนหนองวัด จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อครั้งที่หลวงพ่อคูณละสังขาร ตนเองก็ได้มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพทุกวัน และยังได้ตามขบวนเคลื่อนสรีรสังขารจากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ มข. ไปยังคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และวันนี้ตั้งใจที่จะเดินทางมากราบสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื่องจากตนเองเคารพและศรัทธาท่านมาก และได้นำนักเรียนหลายสิบคนมาร่วมกราบสักการะ เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีและคำสอนของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

นอกจากนี้ หลังจากที่ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ที่ศูนย์ประชุมฯ แห่งนี้แล้ว หากประชาชนต้องการที่จะเดินทางไปชมนกหัสดีลิงค์ เทินบุษบกที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ทางคณะแพทยศาสตร์ก็ได้จัดรถบัส รับ-ส่ง ประชาชนที่ต้องการเดินทาง จากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ไปยังฌาปนสถานชั่วคราว ตั้งแต่ เวลา 08.00-20.00 น. ซึ่งที่ ฌาปนสถานชั่วคราวเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันทน์ได้ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 มกราคม ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. เท่านั้น

สำหรับพื้นที่ของโรงทาน ผู้ที่มีจิตศรัทธา ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ในแต่ละวันมีการออกร้านโรงทาน ประมาณ 300 โรงทานต่อวัน และในช่วงบ่ายวันนี้จะมีพระสงฆ์อุปสมบทใหม่ 112 รูปจาก จ.นครราชสีมา จะเดินทางโดยรถบัส จากวัดบ้านไร่ 12 คัน และจาก อ.ด่านขุนทดอีก 12 คัน จะมาถึงศูนย์ประชุมแห่งนี้ เพื่อร่วมสวดพระอภิธรรมในเวลาประมาณ 14.00 น.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า