Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ แวะดื่มชากาแฟ ชิมของหวานร้านดังกลางห้างใหญ่ พร้อมเผยอยากให้การเมืองเลิกโจมตีแบ่งฝ่าย “พรรคทหาร-พรรคประชาธิปัตย์” ส่วนอนาคตทางการเมืองของตนเอง ยังตอบเหมือนเดิม “ดูก่อน”

วันที่ 30 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเป็นประธานพิธีเปิดมหกรรมสร้างการตระหนักรู้ต่อยุทธศาสตร์ชาติ “อนาคตไทย อนาคตเรา : Our Country Our Future” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แวะดื่มกาแฟและรับประทานของหวาน ที่ร้านTwinings ในห้างดังกล่าว โดยมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ร่วมโต๊ะด้วย

โดยถือเป็นภาพอิริยาบถผ่อนคลายต่อหน้าสาธาณชนครั้งแรก นับตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบริหารราชการแผ่นดินในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ซึ่งกำลังถูกจับตามองถึงการตัดสินใจทางการเมืองในอนาคต หลังจากพรรคพลังประชารัฐ มีมติร่วมกันจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่ไปเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ว่า ในเมื่อทุกพรรคต้องการจะเป็นรัฐบาล ต้องการบริหารราชการแผ่นดิน ทุกคนต้องดูว่ารัฐบาลทำอะไรไว้แล้วบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

บางช่วงบางตอนที่พล.อ.ประยุทธ์พูดกับผู้สื่อข่าว “ทำไมต้องเลิกของเก่าหมดเลยเหรอ อะไรดีก็ต้องทำสิ เหมือนนโยบายรักษาพยาบาลเราก็ทำต่อให้มันดีกว่าเดิม ไม่ใช่แตะไม่ได้ แตะไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ อะไรที่เกิดขึ้นในรัฐบาลก่อนก็เลิกทั้งหมดเลยเหรอ ไม่ใช่

ความมั่นคงอย่าไปยุ่งมากนัก..การที่มีทหาร ทหารเอามาทำอะไร อบรมเค้าใช่ไหม กว่าจะรบได้เค้าใช้เวลาเท่าไหร่กี่เดือน 3 เดือนแค่เอาคนจากที่ไม่รู้อะไรเลยมาถือปืน จากนั้นทำอะไร 2 ปีที่เค้าอยู่ หมู่ ตอน หมวด ทหารเล็ก ยุทธวิธี เข้าตี ตั้งรับ ร้นถอย ต้องประกอบกันทหารทุกหมู่ ถึงจะทำงานเป็นทีมได้ มีแต่หัวมีแต่ผู้กองไม่มีลูกน้องเลย แล้วจะไม่ช่วยประชาชนได้ยังไง ชายแดนใช้กำลังพลเท่าไหร่”

ทำไมพูดเรื่องคนไม่พอใจทหารช่วงนี้บ่อยมีกระแสออกมาขนาดนั้นเลย?

พล.อ.ประยุทธ์ : มี ทุกพรรค รุมทหารหมด กลายเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคทหารกับพรรคประชาธิปไตย ไม่ใช่ ทำไมต้องต่อสู้กันเอง เลิกซะทีการเมืองแบบนี้

เรื่องการตัดสินใจทางการเมืองเห็นว่ามีคำตอบในใจแล้ว?

พล.อ.ประยุทธ์ : ก็ในใจไง…มีหลายพรรคมั้ง ก็ดูก่อน หลายๆ พรรคเค้าก็สนับสนุนเรา แต่ปัญหาคือเรารับได้พรรคเดียว ดูก่อนว่านโยบายเค้าเป็นยัง

นโยบายพรรคพลังประชารัฐ ส่วนใหญ่สานต่อนโยบายของรัฐบาล?

พล.อ.ประยุทธ์ : ยังไม่เห็น เขาต้องทำนโยบายมาให้ดู

ที่บอกว่า มีหลายพรรคมีติดต่อเข้ามาแล้ว?

พล.อ.ประยุทธ์ : พูดในสื่อ คำว่าสนับสนุนมีสองอย่าง คือ เสนอชื่อเป็นนายกฯ พรรคเดียว แต่พรรคอื่นที่มีอยู่ก็หลายพรรค

เมื่อถามว่า จะรู้สึกอย่างไรเมื่อลงมาเล่นการเมืองเต็มตัว?

พล.อ.ประยุทธ์ : ต้องปรับตัวเองเยอะ อดทนมากกว่านี้ บางทีมันก็มนุษย์นะ บางทีมันก็มีความรู้สึกว่า ไม่เข้าใจก็ต้องทำให้มากขึ้นแต่ไม่ชอบตรงที่โป้ปดบิดเบือนเพราะเราไม่เคยทำ

มื่อถามว่า นี่ก็เริ่มปรับตัวหรือยัง?

พล.อ.ประยุทธ์ : เดินมาเห็นร้านโล่งๆ สวยดี เหมือนนั่งดื่มชาต่างประเทศ แต่ไม่เคยไปนั่งนะไปต่างประเทศเคยไปไหนที่ไหนละ อยู่โรงแรม อยู่ในห้องเข้าประชุมกลับไม่เคยแวะอะไรสักที่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า