Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ประวิตร” เผย ไม่เคยห้าม “ทักษิณ” ไม่ให้กลับประเทศ เปรย “ก็มารับคดีสิ”

วันที่ 7 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้วันเลือกตั้งจะยังไม่ชัดเจน แต่พรรคการเมืองก็เดินหน้าหาเสียง เปิดตัวนโยบายกันมาแล้ว

หนึ่งในนโยบายที่คงจะสร้างความฮือฮา คือ พรรคเพื่อชาติ ประกาศว่าจะพา นายทักษิณ กลับบ้าน

มีความเห็นจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ที่แม้จะมีวิวาทะกันเป็นระยะกับนายทักษิณ แต่วันนี้ดูเหมือนจะเชิญชวนให้นายทักษิณกลับมา โดยกล่าวว่า…

“เราไม่เคยไม่ให้กลับนะ ก็มารับคดีสิ มาดำเนินการตามกฎหมาย เข้าตามระเบียบของกฎหมาย เราไม่เคยห้ามเลยนะว่าไม่ให้กลับ”

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า นับแต่นายทักษิณหลบหนีคดีไปต่างประเทศ ก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกัน และนายทักษิณก็ไม่เคยประสานมายัง คสช. เพื่อขอเดินทางกลับประเทศ

และแม้จะชี้ว่าเป็นสิทธิ์ของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ ที่ประกาศจะพานายทักษิณกลับประเทศ แต่ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย เห็นว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องนี้

และในวันนี้ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม แถลงเปิดกำหนดการปราศรัย ในวันที่ 15 มกราคม ที่สนามฟุตบอลบ้านริมคลอง ก่อนจะนำคณะลงพื้นที่ภาคอีสาน วันที่ 21 – 28 มกราคมนี้ โดยมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคเครือข่าย จะได้ ส.ส.เกือบ 300 ที่นั่ง

ขณะที่พรรคไทยรักษาชาติ แถลงแผนหาเสียง ด้วยการตั้งทีม 7 ชุด ลงพื้นที่หาเสียง และเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ โดยเริ่มจากพื้นที่ภาคกลาง ในวันที่ 13 มกราคม ที่จังหวัดสมุทรสาคร

ส่วนพรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อเตรียมความพร้อม พร้อมๆ กับการเปิดตัวผู้สมัคร โดยในพื้นที่สุราษฎร์ธานีส่งผู้สมัครครบทั้ง 6 เขต

รวมทั้งมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ที่เข้ายื่นหนังสือถึง กกต. ขอให้กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นจากนานาประเทศ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า