Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- พายุฤดูร้อนพัดถล่ม 4 หมู่บ้าน 3 ตำบล ใน จ.เพชรบูรณ์ เสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน นับเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี

วันนี้ (5 เม.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนโหมพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกันนานนับชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชน ใน 4 หมู่บ้าน 3 ตำบล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เสียหายรวมกว่า 60 หลังคาเรือน ประกอบด้วยหมู่ 2 ต.นาเฉลียง จำนวน 3 หลัง, หมู่ 9 ต.นาเฉลียง จำนวน 3 หลัง, หมู่ 5 ต.ห้วยโป่ง จำนวน 2 หลัง และโดยเฉพาะ หมู่ 1 บ้านวังสะตือ ต.วังโบสถ์ พบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหนักสุด มากถึง 50 หลังคาเรือน

บ้านเรือนส่วนใหญ่ถูกลมพายุ พัดหลังคาปลิวหายทั้งแถบ บางส่วนลอยไปไกลหลายเมตรและค้างอยู่บนสายไฟฟ้า  ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น ทีวี ตู้เย็น หม้อหุงข้าว เครื่องซักผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนุ่งห่ม ที่นอนหมอนมุ้ง สิ่งของมีค่า ถูกน้ำฝนเปียกเสียหาย รวมไปถึงรถยนต์ รถไถ และเครื่องมือทางการเกษตร ถูกเสา และโครงสร้างบ้าน ล้มทับเสียหายบางส่วน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าหนักที่สุดในรอบ 50 ปี

จากการสอบถามนายวิสุทธิ์ แจ้งใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านวังสะตือ กล่าวว่า หมู่บ้านแห่งนี้ มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่ราว 84 หลังคาเรือน ได้ประสบวาตภัย ถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหมดกว่า 50 หลัง และมีเสียหายหนัก ประมาณ 10 กว่าหลัง

อีกทั้งยังมีพืชผลทางการเกษตรเสียหายเป็นบางส่วน ซึ่งเบื้องต้นได้ร่วมกับทหารชุดกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กรมทหารม้าที่ 3 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 เร่งสำรวจความเสียหายขั้นต้น เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ ตามลำดับต่อไป

ด้านนายมานิตย์ ปานเกษม อายุ 50 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 67 หมู่ 1 บ้านวังสะตือ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุช่วงหัวค่ำวานนี้ ตนนั่งอยู่บนบ้านกับภรรยา 2 คน คือนางหรั่ง งีสันเที๊ยะ อายุ 45 ปี พบว่า ได้มีลมพายุฤดูร้อน ก่อตัวมาจากทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ก่อนจะกลายเป็นพายุหมุน พุ่งเข้าใส่บ้านเรือนของตนจนเสียหายทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุ เก็บข้าวของไม่ทัน ทำได้เพียงจูงมือภรรยาหาที่หลบเอาชีวิตรอด เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ซึ่งตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงเท่านี้มาก่อน ถือว่าสาหัสที่สุดในรอบ 50 ปี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า